10 câu “nói có là không” của phụ nữ

Posted on 08/03/2012 bởi

3


Tạ Thu Thủy dịch từ trang Blog.sina.com.cn.

Có lẽ ai cũng phải đồng ý rằng phụ nữ, nhất là phụ nữ đang yêu là một tạo vật tuyệt vời của tạo hóa. Đàn ông cho dù khôn ngoan đến mấy cũng vĩnh viễn không thể hiểu được hết ý nghĩa thật sự trong những câu nói của nàng. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi đã giúp các quý ông tổng hợp hẳn một rổ những câu nói “không thể hiểu theo nghĩa đen” mà phụ nữ ưa dùng.

Khi yêu, phụ nữ trong mắt đàn ông là một kỳ quan xinh đẹp. Đến sau khi kết hôn, họ trở thành lý do đàn ông muốn về nhà, bởi chỉ cần nghĩ đến người vợ dịu hiền với cơm dẻo canh ngọt đang chờ đợi trong ngôi nhà đầm ấm là đã khiến đàn ông mát lòng mát dạ. Trải qua nhiều năm chung sống, hai vợ chồng chỉ cần nhìn chút đổi thay nét mặt cũng như động tác của người kia là đã đoán ra được vài phần ý. Thế nhưng, một vài câu nói của phụ nữ vẫn dễ khiến đàn ông phải trăn trở thắc mắc, thậm chí không thể hiểu nổi. Có thể là do bản tính phụ nữ không thích nói trắng ra mọi thứ, cũng có thể do khiêm tốn mà ngôn ngữ của nàng thường mới nghe tưởng đơn giản nhưng lại mang hàm ý sâu xa.

1. Cứ thế đi

Đàn ông cứ tha hồ tranh cãi, biện luận, nhưng phụ nữ lại giỏi nắm lấy những thời khắc quan trọng để giành phần thắng. Họ thường sử dụng nhất một câu. Các quý ông nhớ kỹ nhé, hễ nghe được câu “cứ thế đi”, thì đừng có cố mà phản kháng một cách vô ích nữa, nhằm tránh phát sinh những tranh cãi kịch liệt hơn.

2. Năm phút nữa

Cứ theo ý niệm về thời gian của phụ nữ, câu này có nghĩa là “nửa tiếng đồng hồ”.

3. Em không sao

Câu này thì đích thị là “Em có sao”, đàn ông hãy cẩn thận, các anh gặp rắc rối lớn rồi. “Em không sao” ngụ ý rằng một trận cãi nhau lớn sẽ tiếp tục trong “năm phút nữa”, và tất nhiên vụ giao tranh cuối cùng này sẽ lại lấy “Cứ thế đi” làm cái kết đau thương.

4. Tùy anh

Phụ nữ bỏ cuộc rồi, nhận thua rồi, không thèm quan tâm đến đàn ông nữa rồi. Thế nhưng, chẳng được bao lâu đâu, chỉ khoảng “Năm phút nữa” của nàng thôi, bạn sẽ lại được nghe “Em không sao” hoặc “Cứ thế đi”, và nàng sẽ lại tán chuyện với các bạn vui vẻ như thường.

5. Thở dài thật to

Đây là một phương thức biểu đạt phi ngôn ngữ, đàn ông khó tránh khỏi hiểu nhầm. Thực ra, một khi phụ nữ thở dài thật lớn, cái họ thực ra đang nghĩ là: “Anh chàng ngốc này, sao tôi lại chọn ở bên anh cơ chứ! Anh ta tin rằng tôi thực sự “không sao” ”.

6. Thở dài nhè nhẹ

Số phận đã ưu ái cho phụ nữ hiện đại luôn là người chiến thắng! Đằng sau những vô tư và thờ ơ của nàng là trí thông minh sắc sảo. Này đàn ông, đây là thời điểm nhạy cảm, đừng có hành động bất cẩn, đừng có tức giận to tiếng làm kinh động sự yên ả này.

7. Thôi được rồi

Đàn ông ơi, chú ý nhé, đây là một câu nguy hiểm. Phụ nữ luôn luôn sử dụng câu này khi muốn kéo dài thời gian. Thật ra, ngay lúc ấy trong lòng họ đã đang không ngừng toan tính một bước cao tay hơn trị các ông rồi.

8. Anh hãy… đi!

Đây không phải một sự thỉnh cầu, đây là mệnh lệnh. Mục đích của phụ nữ khi nói câu này là để cho đàn ông một cơ hội nói thật, nếu bạn không khôn khéo nắm lấy, bảo đảm câu tiếp theo của nàng sẽ là “Thôi được rồi”. Thế là thôi!

9. Cảm ơn anh

Cái này thì đúng là họ đang biểu đạt ý cảm ơn. Thế nhưng các ông đừng “vui quá mà quên nhiệm vụ”, nhớ phải trả lời “Đây là điều anh nên làm mà” nhé! Vì phụ nữ quên mình chẳng phải là một trong những thước đo phong độ đàn ông của các anh hay sao?

10. Cảm ơn nhiều

À, “cảm ơn anh” và “cảm ơn nhiều” khác nhau lắm đấy, ở đây nó lại có nghĩa trách cứ chứ không phải cảm ơn thật đâu. Câu này cho biết gần đây nhất định bạn đã phạm một tội lỗi to tát nào với nàng rồi. Tiếp theo, phụ nữ sẽ có một “thở dài thật to”. Đừng có dại mà hỏi “sao thế” nhé, bởi vì câu trả lời của nàng sẽ luôn luôn là “Em chẳng sao đâu”.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch