Danh sách 6 bước: Hồi phục sau kì nghỉ dài

Posted on 30/01/2012 bởi

1


Xuân Tiên dịch từ bài viết của Craig Jarrow trên trang Timemanagementninja.com.

Nhiều người trong chúng ta đang quay trở lại làm việc. Tại Mỹ, hôm nay đánh dấu sự trở lại sau dịp cuối tuần kéo dài của kì nghỉ năm mới. Một số trong chúng ta đã nghỉ từ trước Giáng sinh. Bắt kịp trở lại nhịp độ bình thường có thể là một thách thức. Nó thậm chí có thể hơi đáng sợ. Tôi chắc chắn có thể người bị mất ngủ đêm cuối cùng, căng thẳng nghĩ về khối lượng công việc đang chờ họ. Bạn đã sẵn sàng trở lại làm việc?

Tôi đang quay lại ư?

Nó có thể là một nhiệm vụ khó khăn để trở lại làm việc sau một kì nghỉ dài. Thường có nhiều câu hỏi được trả lời…

Tôi ở đâu trong công việc này?

Bắt đầu với nhiệm vụ nào?

Ai đã để chỗ này như một mớ bề bộn vậy? (Đây là một câu hỏi khó…)

Khi nào tôi bắt kịp?

Tôi không có nghi ngờ rằng một số người sẽ dành khoảng thời gian tốt đẹp hơn trong tuần này đào xới trong sự đảo lộn của họ. Thật là không vui vẻ, cũng không có hiệu suất. Vì vậy, chúng ta hãy trở lại để tăng tốc một cách nhanh chóng.

Sẵn sàng chiến đấu

Khi trở lại làm việc, điều quan trọng là không lãng phí quá nhiều thời gian chơi trò “bắt kịp”.

Hãy tập trung vào các mục mà sẽ có tác động lớn nhất và giúp chúng ta nhanh chóng trở lại đúng hướng.

  1. Dọn sạch bàn làm việc – Việc nắm bắt công việc của bạn có thể khó khăn gấp đôi nếu bạn cũng phải đào bới mớ lộn xộn bạn bỏ lại trước khi nghỉ. Hãy bắt đầu bằng cách làm sạch không gian làm việc của bạn. Bằng cách loại bỏ sự lộn xộn, bạn sẽ được chuẩn bị để bắt đầu công việc tươi mới. Và bạn còn có thể phát hiện ra một số những đầu việc bạn đã bỏ lại.
  2. Dọn sạch hộp thư đến – Một số người có thể đợi để lao vào hộp thư đến của họ khi họ quay lại làm việc. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng việc vượt lên khỏi những bức thư của bạn có thể là một lợi thế chiến lược. Bạn có thể đặt ưu tiên và trả lời thư trước khi những email không thể tránh khỏi bắt đầu ập đến từ những người đang dọn inbox của họ.
  3. Xem xét danh sách việc cần làm – Việc xem xét danh sách cần làm của bạn là đặc biệt quan trọng trong ngày hôm nay. Nếu bạn đã dứt bỏ mọi chuyện trong kì nghỉ, đây là thời gian để làm quen với những gì cần làm. Một danh sách cần làm tốt sẽ hỗ trợ bạn và đảm bảo rằng bạn không quên bất kì nhiệm vụ ưu tiên nào khi quay lại sau kì nghỉ.
  4. Xem xét lịch làm việc – Rất có thể, bạn chưa ý thức về những cuộc hẹn bạn có trong năm mới. Hãy dành thời gian để xem qua lịch của bạn không chỉ cho hôm nay và tuần này, mà cho một tháng của năm mới. Bạn sẽ phòng ngừa bất cứ bất ngờ nào sắp xảy ra và sẽ có thời gian để giải quyết bất cứ xung đột nào mà bạn khám phá.
  5. Phân chia thời gian của bạn – Bây giờ thì bạn đã xem xét lịch (làm việc), đây là lúc để phân chia thời gian của bạn. Lên lịch trình cho mình một vài tuần trước khi những người khác có thể xen vào lịch của bạn. Hãy nhớ rằng, không chỉ là xếp các cuộc hẹn mà còn là thời gian cho các dự án và nhiệm vụ khó khăn của bạn nữa.
  6. Vượt lên trong cuộc đua – Nếu bạn muốn vượt lên hôm nay, bạn có thể cần xuất phát sớm. Trở lại làm việc sớm hơn chỉ một chút có thể cho bạn vị trí dẫn đầu. Tôi biết vài người đã quay trở lại làm việc từ hôm qua chỉ cho mùa này.

Đi làm trở lại

Đừng căng thẳng về khối lượng công việc mà chúng ta đang quay trở lại với chúng hôm nay. Thay vào đó, chúng ta hãy tổ chức tốt và có được một bước nhảy lấy đà. Hãy làm việc với danh sách kiểm tra của bạn sớm để vượt lên trong cuộc đua.
Bạn sẽ trở lại đúng hướng trước cả khi các đồng nghiệp của bạn biết hôm nay là ngày bao nhiêu.

Bạn làm thế nào để bắt kịp với công việc sau kì nghỉ dài?

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch