Chùi rửa phòng tắm trong 15 phút (hoặc nhanh hơn)

Posted on 28/07/2012 bởi

1


Ảnh: Brandon Dimcheff (Flickr.com)

Hoàng Yến dịch từ trang Home.yourway.net.

Tôi thích dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa, nhưng xử lý phòng tắm là việc tôi không yêu thích lắm. Để làm cho việc này dễ dàng hơn một chút, tôi lau chùi chúng mỗi thứ Hai và dọn dẹp các kệ và nhà vệ sinh khi cần thiết trong tuần. Tôi không có nhiều hơn 15 phút một tuần dành để lau chùi phòng tắm, vì vậy tôi đã nghĩ ra một phương pháp mà tôi muốn chia sẻ với bạn: đơn giản, ‘xanh’, và nó thực sự hiệu quả.

Cầm lấy dụng cụ của bạn

Tôi thì thích để dụng cụ lau chùi ở mỗi phòng tắm, bạn thì có thể thích một thùng hay một hộp chùi rửa. Cách nào cũng áp dụng được. Bạn sẽ cần:

  • Chất tẩy rửa đa năng yêu thích của bạn (dùng chất tẩy rửa không độc hại – chúng đủ tốt và bạn không cần phải mặc đồ bảo hộ)
  • Nước rửa gương/kính
  • Bàn chải bồn cầu (bật mí: Tôi thích loại bàn chải tự động)
  • Nước rửa bồn cầu
  • Rèm cửa sổ vải sợi nhỏ (đây là thứ ưa thích của tôi để chùi gương – dùng thứ mà bạn thích)
  • 3 (hoặc nhiều hơn) giẻ lau sợi nhỏ cho mỗi phòng tắm (1 cho kệ, 1 cho bồn tắm / vòi sen, 1 cho bồn cầu)

(Bạn là người mới trong thế giới các loại khăn lau sợi nhỏ? Hãy tìm quầy dụng cụ lau chùi tại bất kỳ cửa hàng lớn nào. Thực tế thì quầy dụng cụ cho ô tô cũng có vải sợi nhỏ thậm chí còn rẻ hơn.)

Sẵn sàng chưa?

Một khi có đủ dụng cụ rồi, hãy sẵn sàng để làm việc – bạn sẽ cần phải làm một cách nhanh chóng nếu bạn muốn bắt đầu và kết thúc trong 15 phút.

  • Đi vào phòng tắm đầu tiên và xịt gương bằng nước rửa cửa sổ, lau sạch bằng khăn
  • Cọ rửa bồn cầu bằng bàn chải
  • Xịt nước rửa đa năng hoặc chất tẩy uế xuống bồn rửa, bồn cầu và bồn tắm/vòi sen
  • Chờ vài phút để nước rửa hoàn toàn làm sạch và khử trùng
  • Chuyển sang phòng tắm tiếp theo và lặp lại như vậy (gương, kệ, bồn tắm / vòi sen, bồn cầu – phun xịt tất cả mọi thứ)

Khi bạn đã làm như vậy trong tất cả các phòng tắm, quay trở lại phòng tắm đầu tiên và nhanh chóng lau sạch tất cả mọi thứ mà bạn đã xịt – lau phía dưới và bồn cầu cuối cùng (tôi sử dụng vài giẻ lau mới trong mỗi phòng tắm để tránh ô nhiễm chéo).

Chú ý: Thỉnh thoảng tôi dùng khăn lau khử trùng thay vì giẻ lau (chủ yếu là để làm sạch các vết bẩn trong tuần hoặc khi có bệnh trong nhà). Bạn có thể nhận ra tôi không nói gì đến sàn nhà – tôi lau chùi các sàn nhà tắm vào thứ Năm khi lau các sàn khác trong nhà – điều này tiết kiệm thời gian cho tôi.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Thẻ:
Posted in: Bài dịch