16 mẹo để thúc đẩy chiến dịch tiếp thị trên Youtube

Posted on 23/06/2012 bởi

0


Ảnh: Rego Korosi (Flickr.com)

Vũ Nam dịch từ bài viết của Deepak Raj trên trang Dailyblogtips.com.

1. Có một cái tên kênh có nghĩa với những từ khóa tập trung. Hãy dùng chữ viết hoa cho tên kênh cho nó rõ ràng. Nếu bạn định mở một kênh Youtube về mèo, CuteCatsDaily là một cái tên tốt hơn là catschannel1987.

2. Đặt một ngoại hiệu cho kênh. Theo mặc định, tên kênh của bạn cũng là ngoại hiệu cho kênh nhưng bạn có thể sửa nó ở chỗ thiết đặt cho kênh – channel settings. Hãy cho những từ khóa của bạn trong kênh để tối ưu hóa tìm kiếm. Lưu ý rằng ngoại hiệu cho kênh được đặt ở tag H1 – tốt cho SEO.

3. Đặt một đường dẫn tới trang web của bạn. Youtube cho phép thêm nhiều hơn 1 link trong phần cột lề của kênh.

4. Khi tải lên các đoạn phim, hãy đặt các nhãn (tags) một cách thận trọng. Hãy đưa vào những từ khóa có tính cạnh tranh thấp. Những từ khóa này có thể được tìm thấy từ công cụ AdWords Keyword. Bạn cũng có thể đặt các nhãn giống với những clip của đối thủ cạnh tranh, vì thế đoạn phim của bạn sẽ xuất hiện như những clip liên quan khi các clip cạnh tranh kia được xem.

5. Nếu bạn dùng PowerPoint hay Keynote tạo những đoạn phim nhiều thông tin (những đoạn phim với slide và giọng nói thuyết minh), hãy chắc chắn rằng bạn có một hình nền riêng độc đáo cho slide. Hình nền riêng này có thể chứa địa chỉ trang web của bạn ở góc phải bên trên hoặc bên dưới. Với kĩ thuật này, bạn có thể thu được những khách viếng thăm ngay cả khi đoạn phim của bạn được nhúng vào các trang khác, nơi mà phần miêu tả và đường dẫn của bạn không hiển thị.

6. Nếu bạn thực hiện các đoạn phim quay lại màn hình, hãy cố gắng ghi hình với kích thước 640×360 (16:9) vì làm thế đoạn phim sẽ không bị mờ. Nếu bạn không thể thực hiện đoạn phim ở kích thước 360p, bạn có thể thực hiện ở kích thước 480p (854×480). Đừng tải lên đoạn phim quay màn hình ở kích thước 720p trừ khi bạn không có lựa chọn nào khác.

7. Sử dụng chú thích trong đoạn phim của bạn. Hãy đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể trong phần chú thích. Bạn có thể liên kết tới trang đăng kí theo dõi, trang chủ của kênh, video khác Youtube, hoặc chỉ đơn giản yêu cầu người truy cập tìm vào URL của bạn để biết thêm thông tin. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể sử dụng các đường dẫn nội bộ của Youtube trong các chú thích, liên kết bên ngoài không được phép.

8. Hãy sử dụng các xu hướng Youtube. Bạn có thể tạo ra các đoạn phim cho lĩnh vực chuyên môn của bạn liên quan đến các video đang thịnh hành và nhận được một số lượng người xem lớn cho video của bạn. Hãy vào thăm Youtube-trends.Blogspot.com (blog chính thức của Youtube) để xem những đoạn phim mới nhất đang thịnh hành.

9. Thường xuyên tải lên những đoạn phim chất lượng cao để giữ cho khán giả của bạn có sự tương tác và để Youtube vui.

10. Đừng quá hăng với việc tiếp thị trên Youtube. Nếu bạn tải lên một đoạn phim bán hàng và tự hỏi tại sao nó không được lan truyền mạnh mẽ, đó là lúc để hiểu rằng Youtube là một website về nội dung. Hãy chuyển tải nội dung tốt và sau đó đề nghị mọi người thăm trang web của bạn.

11. Cố gắng có mặt bạn trước máy quay càng nhiều càng tốt. Bạn có thể thực hiện nhiều đoạn phim đối mặt đối thoại với người xem trong cùng một lúc. Phân bổ 1 hoặc 2 ngày/tháng cho việc thực hiện đoạn phim và quay 5-10 clip một lúc. Mỗi lần, bạn có thể muốn quay những đoạn phim đó trong các trang phục khác nhau.

12. Không tải lên các video dài 10 phút. Khoảng thời gian chú ý của người sử dụng trong Youtube là rất thấp. Theo kinh nghiệm của tôi, đoạn phim 1-2 phút có tác dụng tốt nhất với Youtube. Hãy đưa ra một thông điệp ngắn gọn nhưng mạnh mẽ. Nếu bạn có một cái gì đó đáng kể để nói, hãy cắt các đoạn phim thành 2-5 phần và tải chúng lên với tiêu đề từ khóa độc đáo phong phú. Bằng cách này bạn sẽ nhận được thêm nhiều người xem video và người xem của bạn có thể bỏ qua các phần của clip nếu không quan tâm đến. Nhớ liên kết các phần của đoạn phim bằng cách sử dụng các chú thích. Tuy nhiên hãy nhớ rằng điều này được khuyến khích nhưng không phải là một quy tắc. Có những trường hợp ngoại lệ. Tôi có đoạn phim 10-15 phút có tác động tốt trên Youtube và rất nhiều những người khác cũng vậy.

13. Các đoạn phim gây tranh cãi thu hút nhiều sự chú ý trên Youtube. Tuy nhiên, hãy đảm bảo việc cung cấp một số nội dung chất lượng sau khi bạn thu hút người xem bằng cách sử dụng bạn tiêu đề gây tranh cãi.

14. Dành thời gian hàng ngày để đóng góp ý kiến hữu ích cho các clip liên quan. Nếu ý kiến của bạn được ưa thích, nó sẽ xuất hiện trên đầu trang và rất nhiều người xem sẽ bấm vào tên người dùng và đáp xuống kênh của bạn.

15. Tất cả các đoạn phim mà bạn tải lên hội đủ điều kiện để là một đoạn phim phản hồi (response) cho một số đoạn phim khác. Tìm một số đoạn phim có liên quan trong lĩnh vực chuyên môncủa bạn và nếu thích hợp, hãy gửi một clip phản hồi bằng cách sử dụng một trong các video của bạn.

16. Có một tài khoản Google riêng biệt cho kênh YouTube của bạn để ngay cả khi tài khoản của bạn bị cấm, các dịch vụ khác của bạn không bị ảnh hưởng.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch