50 thứ miễn phí để yêu quý cuộc đời

Posted on 09/06/2012 bởi

1


Xuân Tiên dịch từ bài viết của Lori Deschene trên trang Tinybuddha.com.

“Nếu chúng ta nhìn thế giới với một tình yêu cuộc đời, thế giới sẽ phơi bày vẻ đẹp của nó cho chúng ta.” – Daisaku Ikeda

Nếu bạn hỏi phiên bản 8 tuổi của tôi về danh sách những thứ tôi yêu quý, nó có thể sẽ trông giống thứ gì đó như thế này:

  • Kem
  • Đu quay
  • Ngày có tuyết
  • Ngày đi biển
  • Kem nữa
  • Phim hoạt hình sáng thứ Bảy

Trên thực tế, tôi chắc chắn tôi có thể tạo ra một bảng kê khai dài hơn danh sách quà Giáng sinh thông thường, bao gồm một tấn những thứ hoặc nếm thấy ngon, hoặc sờ thấy thích, hoặc nhìn thấy đẹp.

Nó đã không xảy ra với tôi cho đến sau này trong cuộc sống mà một số trong những điều tốt đẹp nhất là vô hình, và rằng tôi có thể trải nghiệm bất cứ lúc nào, chỉ cần tôi mở trái tim và tâm trí của tôi để cho chúng vào.

Tôi nghĩ phần lớn chúng ta biết điều đó một cách lý trí – rằng niềm tự hào trong công việc của bạn có thể còn giá trị hơn khoản lương nó được trả, ví dụ vậy. Nhưng thỉnh thoảng chúng ta mắc kẹt trong những chiếc bẫy quá an toàn của “cuộc sống tốt” – ngôi nhà, chiếc xe hơi, những món đồ nội thất, những bộ quần áo – chúng ta quá quẫn trí nên không thể chú ý và trân trọng những thứ vô hình.

Điều đó không phải để nói có gì sai khi tận hưởng những thứ thuộc về vật chất. Tôi vẫn rất hâm mộ cái TV của tôi (phẳng hơn và rộng hơn), kem (OK, bây giờ là sữa chua đông lạnh) và những ngày nghỉ (mặc dù tôi có vẻ không thể dàn xếp bất cứ ngày có tuyết nào vào lối sống trưởng thành tại bang California [bang ở có khí hậu ấm] của mình). Nhưng chỉ là có rất nhiều thứ để yêu cuộc đời mà chả tốn một xu.

Với suy nghĩ này, tôi đã hỏi những người theo dõi Facebook của Tiny Buddha rằng “Bạn yêu gì ở cuộc đời?”. Sau đây là một số phản hồi làm tôi ưa thích:

1. Tình yêu. (Hansoul Kim)

2. Gia đình. (Jo Alunan Taguinod)

3. Chỉ là có thể thức dậy trong nắng sớm. (Norma Lewis)

4. Khả năng vượt qua khó khăn và trân trọng những gì mình đã có thay vì mong ước có thêm nữa. (Ivy Lokojarvi)

5. Khả năng cảm thông của chúng ta. Nó cho phép chúng ta kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. (Heather Fulton)

6. Những điều ngộ nghỉnh mà con chó và con mèo của tôi làm. Chúng sống cho giây phút này và tận hưởng việc còn sống, và nó nhắc tôi cũng làm như vậy. (Rachel Campbell)

7. Rằng tôi là một ai đó đã làm nên một điều khác biệt trên đời. (Marlu A Soria)

8. Những khoảnh khắc tôi nhận ra rằng mình không cô đơn như thường nghĩ. (Caleb Davis)

9. Các con tôi khỏe mạnh và hạnh phúc. (Angelica Ortega)

10. Mỗi hơi tôi thở nhắc nhở tôi rằng tôi vẫn ở đây và vẫn có nhiều thứ để tận hưởng. (Lorna Goodman)

11. Những  người không bao giờ ngừng tin tưởng tôi. (Li Maddocks)

12. Những người tích cực và sáng tạo. (Vicky Agnew)

13. Tôi yêu những khoảnh khắc khi nhiều hơn một người rơi vào một chuyện vui giả tưởng và thấy rằng chúng ta là một.(Darla Shanti Serafina)

14. Tình yêu và sự cổ vũ của người bạn đời của tôi. (Diane Delude)

15. Còn sống và hạnh phúc trong khoảnh khắc này bởi đó là thứ duy nhất tồn tại. (Indi Pa)

16. Gây ảnh hưởng tới mọi người mà không nhận ra. (Mike Love)

17. Vẻ đẹp của nó (cuộc đời). Dù mọi thứ có tệ thế này, luôn có một vài điều đẹp đẽ để chúng ta tiếp tục đi về phía trước. (Noel Knights)

18. Tất cả những người hài hước. (Neelie Echelon Michele Oliver)

19. Hy vọng. (Majo Bustamante)

20. Những điều bất ngờ. (María Victoria Arteaga Hung)

21. Rằng mọi khoảnh khắc trong đời đều là một cơ hội cho một sự khởi đầu mới. (Vanessa Powell)

22. Tạo ra niềm vui dồi dào là những gì tôi yêu thích nhất về cuộc sống. (Shyloh Robinson)

23. Sự đa dạng mà tất cả mọi người đóng góp. (Andy Clemenko)

24. Thử những điều mới mẻ. (Karen Gallion-Biggers)

25. Cách tuyệt vời mà vũ trụ hiện có thể hiện thực hóa đúng những gì bạn cần. (Allison Seals McGee)

26. Cách mà những chấn thương của cuộc đời cuối cùng sẽ làm cho những khoảng thời gian tốt đẹp trở nên ngọt ngào hơn.  (Lisa McConnell)

27. Những cơ hội thứ hai (cơ hội cho thêm). (Shari Ouillette)

28. Tôi yêu khi con gái tôi cười với tôi và nói “Mẹ ơi, con yêu mẹ.” (Haydee Lopez Cruz)

29. Quyền tự do lựa chọn! (Denise Robinson)

30. Mỗi ngày là một cơ hội khác để làm đúng. (Jan Bu)

31. Nhìn ngắm những cây nhỏ đâm chồi và lớn lên. (Erin Anderson)

32. Đó là những điều nhỏ bé nhưng có ý nghĩa nhất với tôi, như những nụ hôn lên trán. (Manda Keifer)

33. Tôi yêu sự thật rằng tôi có thể thấy mỗi tình yêu quanh mình. (Kalpana Tewani)

34. Con người, thiên nhiên, động vật – tất cả. (Aisha Ar Radiyah)

35. Những cơ hội để làm lại từ đầu. (Cristina Villacres)

36. Thức ăn ngon, bạn bè tốt, sức khoẻ tốt và một giấc ngủ ngon! (Mikel O’Brien)

37. Nụ cười và tiếng cười. (Erin Leslie Cassinelli)

38. Tự do để làm những gì tôi muốn khi tôi muốn theo cách tôi muốn. (Kim Toney)

39. Không chỉ có một mà có nhiều con đường dẫn tới hạnh phúc làm sao. (Melanie Hazim ॐ)

40. Sự thật rằng không gì là vĩnh viễn. Bạn luôn có thể thay đổi những gì bạn không thích. (Marcia Johnson)

41. Tất cả những gì miễn phí như không khí, nước ngọt, nụ hôn từ tình yêu của tôi, cái ôm từ con gái tôi, việc học hỏi từ người khác, quan sát thiên nhiên và ngửi những bông hoa. ( Sarita A. Salas)

42. Rằng chúng ta không bao giờ thực sự biết điều gì sắp xảy ra. (Slovydal O’Brien)

43. Âm nhạc. (Lori O’Connor)

44. Những điều tự phát và bất ngờ, nếu nó tích cực. (Teresa O’Connor)

45. Biết sự khác biệt giữa tồn tại và sống. (Belinda Poree)

46. Vẻ đẹp ngỡ ngàng ở quanh chúng ta nếu chúng ta nhìn. (Jeanne E. Rohen)

47. Những khoảnh khắc nhỏ của sự giác ngộ mà chỉ cho bạn con đường trở thành con người mãn nguyện và từ bi. (Jacky Casumbal)

48. Thời gian yên tĩnh. (Gerri Mills)

49. Sống trong an bình. (Kylie Alyce Popejoy)

50. Tất cả các bạn. (Dan Schoenig)

Tôi xin phép lặp lại lời Dan Schoernig. Cảm ơn tất cả những người bạn của Tiny Buddha vì đã ở đây, vì đã là chính các bạn.

Những bài cùng tác giả đã được F-Corner dịch:

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Thẻ:
Posted in: Bài dịch