Sự thật về YOLO

Posted on 07/06/2012 bởi

2


Ảnh: Chaval Brasil (Flickr.com)

Hằng B Nguyễn dịch từ trang Simpleorganizedlife.com.

Tôi đã thấy YOLO nhiều lần quanh các blog, các bài báo, tạp chí. Trong trường hợp bạn không biết, YOLO là viết tắt của You Only Live Once (Bạn chỉ sống một lần). Rắc rối là ở chỗ, nó không phải chỉ là một câu dễ thương mà mọi người có thể dùng để tỏ ra sành điệu, lập dị và hợp thời. Nó đúng như thế thật. Bạn đúng là chỉ sống một lần. Một số người trong chúng ta sống lâu, như bà tôi, người đã sang tuổi 100, và một số người thì không, như người anh em họ của tôi, người vừa mất ở tuổi 42. Nhiều người còn chết trẻ hơn thế. Tôi vừa sang tuổi 40 tuần trước và trong khi tôi muốn sống đến 100 tuổi hoặc hơn, sự thật là tôi chẳng biết tôi sẽ sống được đến khi đó không. Tôi tập thể dục, ăn điều độ… nhưng ai biết? Không ai biết.

Vậy hãy nhớ, bạn thực sự chỉ sống đúng một lần. Việc bạn tin rằng có kiếp sau hay không là một chủ đề khác để thảo luận. Tôi tin rằng thời gian của chúng ta ở đây trên thực tế là khoảng thời gian duy nhất chúng ta được ban cho. Vậy bạn sẽ làm gì với những năm bạn được ban? Có thể sẽ không có một ngày mai hay “sau này”, bạn sẽ làm gì hôm nay?

Hãy bắt đầu sống.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch