Bạn không cần phải cho cả thế giới biết về mọi thứ

Posted on 24/05/2012 bởi

1


Joni dịch từ bài viết của Charlie Gilkey trên trang Productiveflorishing.com.

Một trong những điều mà Tim Sanders, một cố vấn từ xa và là diễn giả tôi yêu thích, phát biểu tại SOBCon về việc những ông chủ cần phải trả lại sự riêng tư cho các nhân viên của mình. Hiện tại có quá nhiều áp lực trong việc chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của bạn với cả thế giới vì có các mạng xã hội.

Cứ cho rằng cả tôi và Angela đều để tất cả mọi người biết chúng tôi đã chiến đấu với sức khỏe của cô ấy như thế nào, bạn có thể nghĩ rằng tôi bịa ra chuyện đó. Nhưng thực sự đó hoàn toàn là sự thật.

Chúng tôi viết ra câu chuyện của mình không phải để khiến mọi người cũng phải chia sẻ câu chuyện của họ. Nhưng vì thế mà những người đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự có thể thấy được điều đó, có thể trải nghiệm của họ  diễn ra trong im lặng nhưng họ không hề đơn độc. Và nếu họ muốn chia sẻ câu chuyện của mình, câu chuyện đó cần được kể ra một cách dũng cảm và nhận được nhiều đồng cảm.

Nếu bạn không muốn chia sẻ quá nhiều thông tin về cuộc sống của mình, bạn có thể tránh khỏi điều đó. Nếu bạn có một câu chuyện quá nhiều người biết đến, như câu chuyện của chúng tôi chẳng hạn, bạn vẫn có thể tránh khỏi điều đó. Bạn không cần phải thêm vào đống rắc rối vốn đã cao ngất mà mình đang đối mặt nếu điều đó không có lợi cho bạn.

Chúng ta có thể giúp những người khác giữ gìn sự riêng tư nếu họ cần điều đó.

Chúng ta có thể giúp những người khác giữ gìn sự riêng tư của họ bằng cách trở nên kiên nhẫn và lắng nghe họ thay vì soi mói và nghiêm trọng hóa vấn đề.

Chúng ta có thể khoe bày và yêu quý những người sáng tạo kín đáo hơn vì toàn bộ những tác phẩm họ sáng tác, ngang bằng với việc chúng ta khoe bày và yêu quý những người mà toàn bộ tác phẩm của họ là khả năng lãnh đạo của họ xung quanh một môi trường (mà mọi thứ) bại lộ triệt để. Chúng ta có thể chừa khoảng trống cho mọi người khoe bày dù họ là ai, chứ không phải để áp lực xã hội vô thức của chúng ta mệnh lệnh xem họ là ai.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Thẻ:
Posted in: Bài dịch