Điều gì khiến bạn đặc biệt?

Posted on 13/04/2012 bởi

0


Ảnh: Jarod Carruthers (Flickr.com)

Joni dịch từ bài viết của Rebecca Rapple trên trang Personalbrandingblog.com.

Đây có vẻ là một câu hỏi hóc búa, nhưng câu trả lời cho nó là vấn đề mấu chốt đối với thương hiệu cá nhân của bạn.

Điều gì bạn có thể làm mà không ai làm được? Có thể các kĩ năng công việc của bạn giúp bạn nổi bật trước đám đông. Có thể bạn có năng khiếu trong việc kể chuyện cười mà những người khác không thể và giúp mọi người cười trong khi làm việc. Có thể bạn rất xuất sắc trong việc giới thiệu bản thân mình.

Bạn có thể làm được điều gì mà người khác không thể?

Tôi biết một ứng viên đến muộn 10 phút trong một buổi phỏng vấn nhưng vẫn trúng tuyển. Trong thời buổi hiện nay nhé.

Anh ấy rất giỏi trong công việc – thiết kế những giao diện thân thiện với người dùng – cấp trên của anh ấy đã bỏ qua thói lề mề kinh niên của anh.

Bạn có thể làm được điều gì mà người khác không thể?

Em trai tôi có thể bước vào một căn phòng đầy người và gần như ngay lập tức trở thành trung tâm của sự chú ý. Điều này quả là ấn tượng.

Hầu như không ai có thể tạo ra sự thu hút với một đám người lạ ngay lập tức. Nhưng cậu ấy có thể.

Một trong số những bạn học đại học của tôi thu phí cao gấp đôi so với các dịch vụ cùng loại khác. Và cô ấy có số lượng khách xếp hàng cả tháng.

Tầm nhìn chiến lược tuyệt vời của cô ấy và khả năng biến chúng thành các bước đi khôn khéo và có tính toán rất đáng giá, thế nên tuy giá của cô ấy có đắt gấp đôi nhưng mọi người vẫn sẵn sàng trả.

Không phải giải thích, đó là một cơ hội

Câu hỏi trên không phải là một lời giải thích. Mục đích của nó không phải cho bạn quyền để nói rằng tôi có thể đến muộn trong buổi phỏng vấn vì tôi quá giỏi.

Đây không phải là một lời giải thích. Đây là một cơ hội tốt hơn để định rõ thương hiệu cá nhân của bạn.

Những việc mà không ai có thể làm ngoài bạn là cách rõ ràng nhất để chỉ ra các khía cạnh chính yếu trong thương hiệu cá nhân của bạn.

Điều đó có thể nói lên rằng bạn là một nhà thiết kế giỏi

Điều đó có thể nói lên răng bạn có khả năng thu hút mọi người.

Điều đó có thể nói lên rằng bạn là một trùm bất động sản.

Điều đó có thể nói lên rằng bạn có khả năng trong việc điều phối các dự án hoặc nhân sự.

Điều đó có thể nói lên rằng bạn có khả năng trong việc cố vấn.

Bạn có thể làm được điều gì? Điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt

Và những điều bạn không thể làm được? Lý do?

Khi bạn trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ có cái nhìn cơ bản về thương hiệu cá nhân của mình.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch