Hạnh phúc hết mức có thể

Posted on 10/04/2012 bởi

2


Ảnh: Loïc Twistiti (Flickr.com)

Xuân Tiên dịch từ trang Mnmlist.com.

Tôi tin tôi hạnh phúc hết mức có thể.

Không phải tôi đang thốt ra trong niềm vui ngây ngất, hay trong dòng nước mắt vui sướng, nhưng tôi rất hạnh phúc. Đó không phải là đỉnh núi hạnh phúc mà một bình nguyên của hạnh phúc mà có thể tiếp tục chừng nào tôi còn sống.

Đây là hạnh phúc tôi mong ước với tất cả mọi người còn sống. Câu hỏi đặt ra sau đó là, những yếu tố góp phần làm nên hạnh phúc của tôi là gì?

Đây là những thứ tôi không có:

  1.  Một ngôi nhà lớn
  2. Một gia tài đồ sộ
  3. Những trang phục sành điệu
  4. Một chiếc xe hơi đẹp
  5. Một công việc đầy quyền lực
  6. Truyền hình cáp

Và tôi không tin rằng có bất kì thứ gì kể trên sẽ làm nên niềm hạnh phúc to lớn hơn niềm hạnh phúc tôi đang có. Sau đây là những thứ tôi thực sự có, chúng đóng góp vào hạnh phúc của tôi. Tôi có:

  1. Thời gian
  2. Những mối quan hệ đầy yêu thương
  3. Công việc đầy ý nghĩa
  4. Sức khỏe
  5. Những cuốn sách
  6. Đủ

6 thứ trước được nhiều người coi là mục tiêu trong xã hội. 6 thứ sau làm tôi rất hạnh phúc, và tôi tin tôi có chúng bởi vì tôi đã quyết định từ bỏ 6 thứ trước. Tôi khuyến nghị con đường này.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch