Bạn chẳng bao giờ là quá già

Posted on 05/04/2012 bởi

4


Ảnh: AP (Associated Press)

Trần Thu Trang dịch từ bài viết của David Leonhardt trên trang Self-help.thehappyguy.com.

Một câu chuyện gần đây đã xuất hiện trên nhiều trang tin tức từ Florida đến Pakistan là việc cụ bà 80 tuổi Helen Collins đã bình tĩnh nhường nào khi cụ thực hiện một cuộc hạ cánh khẩn cấp ở Vịnh Cá Tầm (Sturgeon Bay), bang Wisconsin, Mỹ. (Máy bay đã trượt xuống đường băng hơn 300m trước khi dừng lại đột ngột)*

Chiếc máy bay hiệu Cessna mà chồng cụ đang lái thì bị lên cơn đau tim.

Chiếc máy bay chỉ còn một động cơ hoạt động và vừa đủ nhiên liệu.

Con trai cụ, Richard – một phi công được đào tạo – đã hướng dẫn mẹ mình hạ cánh từ đài kiểm soát không lưu. “Cụ bình tĩnh hơn tất cả mọi người dưới mặt đất. Cụ đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình”, Richard Collins nói. “Điều đáng kinh ngạc là cụ đã hạ cánh chiếc máy bay với một động cơ – Tôi không biết liệu có nhiều phi công được đào tạo làm được điều đó hay không. Tôi biết rằng cha tôi đã mất, tôi không muốn mất luôn cả mẹ. Không thể là cả hai cụ cùng lúc.”

Đúng vậy, bạn có thể thực hiện được những điều đáng kinh ngạc khi bạn đặt tâm trí mình vào nó. Đừng đánh giá thấp bản thân.

______________

* Các bạn có thể đọc thêm thông tin về sự việc này ở link dưới đây (tiếng Anh):

http://www.huffingtonpost.com/2012/04/05/wis-woman-sounds-calm-as-_n_1405200.html

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch