Sự thật mỉa mai về lòng chân thành

Posted on 04/04/2012 bởi

3


Ảnh: Snugg LePup (Flickr.com)

Vũ Nam dịch từ Sethgodin.typepad.com.

Không ai quan tâm là bạn quan tâm như thế nào.

Nhân viên kinh doanh (sale) đó – người chắc chắn sẽ chết nếu anh ta không chốt được vụ mua bán này, họa sĩ đó – người vã mồ hôi máu để đưa ý tưởng lên tấm vải bạt, sinh viên đó – người đã vừa thức trắng đêm…

Trên thực tế, chúng tôi cảnh giác cao độ trước vẻ ngoài của sự quan tâm. Chúng tôi muốn làm ăn với người ra vẻ quan tâm, với người ra vẻ mang mối quan tâm và niềm đam mê và sự tận tụy vào công việc của họ. Nếu công việc biểu hiện về sự quan tâm, nếu bạn mang đến những biểu hiện đó một cách thường xuyên và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ kinh doanh tốt.

Sự thật rằng đó là những gì chúng tôi nhận thức được là quan trọng chứ không phải là những gì bạn mang lên mặt bàn (ý là những gì bạn đem đến sẵn – F-Corner). Nếu bạn quan tâm nhưng công việc của bạn không biểu hiện ra điều đó, bạn đã thất bại. Nếu bạn quan tâm rất nhiều mà bạn không thể mang lại chất lượng, hiệu quả và sự sáng suốt cho công việc của bạn, chúng tôi sẽ đi mất.

Và điều mỉa mai? Cách tốt nhất, đáng tin cậy nhất để ra vẻ quan tâm khi có vấn đề là thực sự quan tâm.

Bài cùng tác giả mà F-Corner đã dịch:

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch