Tại sao bạn không nhất thiết phải trở nên khác biệt

Posted on 21/02/2012 bởi

4


Joni dịch từ bài viết của Josh Monk trên trang Self-help.thehappyguy.

Là nhạc sĩ kiêm nhiếp ảnh gia, tôi thường gặp những người cố gắng để trở nên khác biệt. Đặc biệt là trong các ngành sáng tạo, mọi người thấy cần trở nên nổi bật giữa đám đông để thành công. Họ nghĩ rằng người hâm mộ của họ sẽ đánh đồng sự độc đáo với tài năng và họ cố gắng để điều chỉnh bản thân mình theo cách mà người hâm mộ có thể đón nhận. Đây là một cách nhìn nhận sự việc sai lầm. Bằng cách nỗ lực để trở nên đặc biệt hay khác biệt, những người đó thật sự đang nói với người hâm mộ của họ rằng: “đừng nhìn vào con người thật của tôi”.

7 tỉ người trên trái đất này đều là những con người khác biệt. Mỗi người trong số chúng ta đều có phong cách, cách thể hiện, cách nói chuyện, vẻ ngoài, cách chọn quần áo riêng – ngay cả cách chúng ta chọn kiểu tóc cũng làm chúng ta khác với những người khác. Và khi mọi người đối mặt với những vấn đề khác nhau, họ cũng giải quyết bằng những cách rất khác nhau. Có thể nói đơn giản rằng, con người thú vị chỉ bởi vì họ là con người.

Vì vậy tại sao chúng ta lại cảm thấy khó khăn để chấp nhận điều đó và thể hiện cá tính của mình? Tiếc thay, nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của họ tẻ nhạt hơn cuộc sống của người khác. Đó là bản chất của con người. Tuy nhiên, có một điều rất hay bị lãng quên, đó là bằng cách chấp nhận sự thật rằng bạn là người khác biệt dù không cần phải cố gắng để đạt được điều đó, bạn sẽ khiến mọi người trở nên thoải mái với bạn và tôn trọng ý kiến của bạn nếu họ nhận thấy bạn là chính bạn.

Có một cách để mọi người trở nên khác biệt (ví dụ như Lady Gaga, cô đã xây dựng sự nghiệp từ chính sự khác biệt của mình), nhưng rất nhiều người không nhận thấy họ có thể làm điều đó chỉ bằng cách là chính bản thân mình. Khi nào bạn thấy mình đang thể hiện bản thân trước một số người, hãy dừng lại, hít thở và hãy là chính mình. Điều này đơn giản hơn nhiều.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch