Chuẩn bị một câu chuyện PR bá cháy trong 3 bước

Posted on 09/01/2012 bởi

0


Hằng B Nguyễn dịch từ bài viết của Melanie Rembrandt trên trang Startupnation.com

Bạn đã làm việc vài tháng chuẩn bị sản phẩm mới của bạn và đã sẵn sàng để công bố cho báo chí. Thông cáo báo chí của bạn đã sẵn sàng để gửi đi, với đầy đủ các từ khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Thật tuyệt vời… nhưng đừng mong đợi nhiều sự quảng bá từ việc gửi thông cáo của bạn.

Đừng hiểu lầm ý tôi. Bạn cần phải gửi một thông cáo báo chí công bố sản phẩm của bạn. Nhưng, trừ khi bạn là một thương hiệu nổi tiếng hoặc có một sản phẩm ngoài sức tưởng tượng, bạn sẽ không nhận được rất nhiều sự chú ý của các phương tiện truyền thông từ thông cáo báo chí của bạn. Sau tất cả, nó chỉ là một thông báo về một sản phẩm mới, và các thành viên phương tiện truyền thông nhìn thấy những thứ này suốt (ngáp!)… Vậy bạn làm gì đây?

Ảnh: James Windsor (Flickr.com)

Vâng, sau khi công bố sản phẩm của bạn với các từ khóa SEO, đến lúc chuẩn bị cho một câu chuyện mà báo chí sẽ thấy thú vị. Và nó không cần phải khó khăn. Trên thực tế, đây là…

3 bước để chuẩn bị một câu chuyện PR bá cháy cho sản phẩm mới của bạn

1. Tìm khách hàng hài lòng.

Hãy tìm những khách hàng hài lòng, những người yêu thích sản phẩm mới của bạn. Khám phá cách họ đã sử dụng sản phẩm của bạn và kết quả họ đã trải qua. Hỏi họ lý do tại sao họ nghĩ rằng sản phẩm của bạn là duy nhất và danh sách tất cả các lợi ích mà nó cung cấp. Họ cung cấp một video hoặc lời chứng thực bằng văn bản. Và hãy bảo đảm là bạn có được sự chấp thuận bằng văn bản để chia sẻ thông tin của họ với giới truyền thông.

2. Tạo ra một câu chuyện thú vị.

Sử dụng thông tin mà bạn nhận được từ những khách hàng hài lòng của bạn, hãy viết một lời rao cho thấy một câu chuyện theo kiểu trước và sau (khi dùng sản phẩm). Các thành viên phương tiện truyền thông muốn biết sản phẩm của bạn đem lại lợi ích gì cho người khác, lí do tại sao nó là duy nhất và con số cụ thể để chứng minh kết quả (giảm hóa đơn năng lượng của tôi 20%, tiết kiệm tôi năm giờ trong thời gian nấu ăn, vv). Hãy thử để cho câu chuyện của bạn một cảm giác cá nhân tập trung vào con người, không phải vào sản phẩm.

3. Quăng cho những thành viên mục tiêu trong giới truyền thông

Tìm một người trong giới truyền thông thích hợp để liên lạc cùng với câu chuyện cụ thể của bạn và đặt vấn đề qua điện thoại. Để người đó biết rằng họ sẽ có sự độc quyền với câu chuyện và là người đầu tiên thông báo nó. Nếu người đó không hứng thú, hãy tiếp tục với người tiếp theo trong danh sách của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy ai đó hứng thú với câu chuyện độc đáo của bạn. Nếu không thì đã đến lúc đánh giá lại cách đặt vấn đề của bạn và phát triển một câu chuyện cụ thể thú vị hơn cho những phương tiện truyền thông trong tầm ngắm.

Sản phẩm của bạn không phải là một câu chuyện.

Nó có thể rất thú vị để tung ra một sản phẩm mới. Nhưng trước khi bạn giới thiệu sản phẩm của bạn cho báo chí, hãy chắc chắn rằng bạn có một số câu chuyện về việc sử dụng thực tế sẵn sàng để gửi đi. Sau tất cả, giới truyền thông không muốn nghe về sản phẩm của bạn. Họ muốn được nghe về kết quả hấp dẫn và lợi ích độc đáo mà nó đã đem đến cho những người có thật.

Bằng cách dành thời gian để có được một số câu chuyện hay từ những khách hàng thực, và phát huy những câu chuyện, sản phẩm mới của bạn sẽ được quảng bá nhiều hơn và gặt hái những lợi ích!

Bằng cách dành thời gian để có được một số câu chuyện mát mẻ từ các khách hàng thực tế, và thúc đẩy những câu chuyện, bạn sẽ có được công khai nhiều hơn cho sản phẩm mới của bạn và gặt hái những lợi ích!

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Advertisements
Posted in: Bài dịch