Làm thế nào để các tác giả kiếm tiền thật (Gợi ý: Không phải là từ SÁCH)

Posted on 08/12/2011 bởi

0


Xuân Tiên dịch từ bài viết của Arielle Ford trên trang Huffingtonpost.com.

Ảnh: Andrew Magill (Flickr.com)

Cuốn sách của bạn là rất nhiều điều. Đó là mục đích của cuộc sống của bạn, đóng góp của bạn, và em bé của bạn – không kể đến, một đại diện hữu hình của cổ phần mồ hôi đáng kể của bạn.

Tuy nhiên, hãy đừng quên, nó cũng là danh thiếp làm ăn thuyết phục nhất thế giới.

Câu hỏi đặt ra là, như một tác giả hiện hành hay tham vọng, làm thế nào bạn có thể tận dụng uy tín cuốn sách của bạn mang đến cho bạn để có một ảnh hưởng lớn hơn, kiếm nhiều tiền hơn, và theo đuổi niềm đam mê của bạn để đạt đến tiềm năng đầy đủ của nó?

Câu trả lời tốt nhất tôi tìm được, cả trong vị thế tác giả và người từng xuất bản sách, đó là tạo ra những sản phẩm online cho độc giả của bạn.

Nhưng chính xác thì một tác giả thực hiện điều đó như thế? Chính xác thì làm thế nào bạn có thể chuyển chuyên môn của bạn thành những sản phẩm thành công, những thứ sẽ giúp bạn xây nên cuộc đời và sự nghiệp mà bạn đã tưởng tượng từ lâu?

Đó là câu hỏi tôi đặt ra cho Pam Hendrickson, chủ sở hữu Tập đoàn Tư vấn Pam Hendrickson, và chuyên gia đã trải qua hai mươi năm phát triển hàng trăm sản phẩm thành công đó bao gồm đế chế Tony Robbins (tác giả nổi tiếng của Mỹ với những tác phẩm ăn khách về đề tài hoàn thiện bản thân).

Pam chia sẻ ba câu hỏi quan trọng tác giả nên tự hỏi trước khi tạo ra sản-phẩm-ngoài-sách của mình:

Câu hỏi 1: bạn sẽ bán CÁI GÌ?

“Mọi người đều tập trung vào định dạng”, Pam nói, trong khi trên thực tế nội dung của bạn mới là những gì sẽ làm cho bạn thành công.

Để xác định nội dung sản phẩm của bạn, hãy viết ra tất cả các bước chính bạn muốn độc giả của bạn phải thực hiện để đạt được mục tiêu cuối cùng. Ví dụ, hãy nói rằng cuốn sách của bạn nêu chi tiết về chế độ ăn uống mới tuyệt vời. Trong khi chế độ ăn uống đó là một bước quan trọng đầu tiên, mục tiêu cuối cùng của bạn có thể là dạy cho đối tượng của bạn một lối sống mới. Mỗi bước tiến quan trọng mà độc giả của bạn phải thực hiện để đạt được lối sống lành mạnh ấy “là một sản phẩm”, Pam giải thích.

Bất kể chuyên môn của bạn là gì, bạn cuối cùng cũng sẽ muốn 3 cấp độ sản phẩm, tổng thể của 3 cấp độ này sẽ tạo thành mô hình sản phẩm của bạn:

  1. Nội dung mang tính giới thiệu: Đây là nội dung miễn phí hoặc rẻ tiền giới thiệu cho đối tượng (khách hàng tương lai) về chuyên môn của bạn, giải thích giải pháp của bạn, và tạo cho họ một sự hiểu biết về chuyện cuộc sống của họ có thể thay đổi ra sao. Trong hầu hết các trường hợp, cuốn sách của bạn, cũng như  sách điện tử, hội thảo, và các chương mẫu, sẽ rơi vào loại này. Tất cả các nội dung này giới thiệu sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tin tưởng với đối tượng của bạn, thứ rất quan trọng trong giai đoạn thứ hai của mô hình sản phẩm, khi bạn sẽ cần phải bắt đầu bán các sản phẩm giá cao hơn.
  2. Nội dung sơ cấp: Các nội dung trong giai đoạn thứ hai của mô hình sản phẩm của bạn, Pam giải thích, phải là “về việc thực hiện”, thúc đẩy đối tượng của bạn có những hành động thu lại kết quả cho họ. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua một chương trình đào tạo trực tuyến hoặc một hệ thống cung cấp kỹ thuật số.
  3. Nội dung nâng cao: Giai đoạn thứ ba và cuối cùng của mô hình sản phẩm của bạn là sản phẩm thu phí cao nhất của bạn. Nâng cao nội dung thường là cá nhân và tùy chỉnh, giống như một nhóm cố vấn cao cấp hoặc huấn luyện một kèm một.

Câu hỏi 2: bạn sẽ bán CHO AI?

Trên tất cả, “hiểu biết về đối tượng của bạn”, Pam khẳng định. Bạn phải hiểu rõ vấn đề của họ đến mức những thứ bạn mời chào tạo được cảm giác giống như  đó là liệu pháp kỳ diệu họ đã tìm kiếm. Trong mọi cách có thể, mọi lời mời chào và các sản phẩm của bạn phải đáp ứng nhu cầu và phù hợp với lối sống của họ.

Câu hỏi 3: CÁI GÌ sẽ khiến họ mua?

Câu trả lời cho câu hỏi này là phần mở rộng của vấn đề bạn biết rõ đối tượng của bạn như thế nào.Cả sự mời chào và sản phẩm của bạn đều phải chỉ rõ (và giải quyết) vấn đề của họ một cách thấu đáo. Để tạo ra lời mời chào nhắm đúng mục tiêu, thứ sẽ tạo được tiếng vang với đối tượng của bạn, bạn sẽ cần phải hiểu những gì “kích hoạt” họ mua sản phẩm của bạn.Thông thường, những yếu tố kích hoạt doanh số có liên quan đến những ước mơ, mong muốn và/ hoặc nỗi lo ngại của đối tượng của bạn. Để xác định những yếu tố kích hoạt, bạn sẽ cần phải tương tác với đối tượng của bạn thường xuyên, thông qua truyền thông đa phương tiện, bao gồm khảo sát, thăm dò ý kiến​​. Bạn cũng sẽ muốn thử nghiệm những tin nhắn bán hàng và mời chào khác nhau để tìm ra những gì tốt nhất.

Trong khi quá trình tạo ra sản phẩm có thể sử dụng nhiều lao động, bản thân là một tác giả, tôi đã thấy vô cùng thỏa mãn. Ngoài ra việc cho phép bạn tăng thu nhập (và tận hưởng sự bình an của tâm hồn), mô hình sản phẩm của bạn còn mang đến cho bạn cơ hội vô tận để chia sẻ kiến thức của bạn, sau tất cả, đó là một trong những lý do rất quan trọng để ban đầu bạn trở thành một tác giả.

Vì vậy, khi bạn thấy mình đang ghi hình các khóa đào tạo, hoặc thiết kế ebook cho cuộc hội thảo trên web (webinar) tiếp theo của bạn, hãy nhớ rằng đó là một phần của cuộc hành trình phong phú và bổ ích của một tác giả.

Về tác giả: Arielle Ford từng làm công tác xuất bản sách, đại diện văn học và là tác giả của bảy cuốn sách. Cô đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp của nhiều tác giả trong bảng danh sách bán chạy của NY Times bao gồm Deepak Chopra, Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Neale Donald Walsch & Debbie Ford. EverythingYouShouldKnow.com 

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch