Bạn không cần iPhone mới

Posted on 19/10/2011 bởi

0


"Hôm qua, không có iPhone mới, cuộc sống của bạn vẫn tốt đẹp." Ảnh: Yoshikazu Takada (Flickr.com)

Vũ Nam dịch từ bài viết trên trang Mnmlist.com.

“Con người trở thành công cụ của công cụ của họ.” – Henry David Thoreau

Nhiều người trong số các bạn đã thấy video và các ý kiến ​​của iPhone mới 4S, và phải, trông nó thật tuyệt.

Đừng vội vàng đặt hàng. Đây là lý do tại sao bạn không cần nó.

Đúng, nó có kiểu dáng đẹp và gợi cảm và đầy đủ các tính năng tuyệt vời như một máy ảnh tuyệt vời và công cụ hỗ trợ cá nhân và một màn hình tốt hơn, v.v.. Tuy nhiên, bạn không cần nó nhiều hơn bạn cần nó ngày hôm qua, hay 5 năm trước đây.

Hôm qua, không có iPhone mới, cuộc sống của bạn vẫn tốt đẹp. Một số bạn đã hạnh phúc, hài lòng và thực sự có thể làm công việc của bạn và tiếp tục với cuộc sống của bạn mà không có iPhone mới.

Hôm nay, Apple thông báo thiết bị mới nhất của họ, và báo chí cùng các blogger công nghệ ngây ngất. Tất cả chúng ta đều phải có được những thiết bị mới nhất, hoặc chúng ta sẽ không còn hợp thời, chúng ta sẽ không còn là một phần của đám đông “sành điệu”.

Tuy nhiên, nó có thực sự cần thiết không? Tôi đã muốn một chiếc iPhone trong gần 5 năm nay, nhưng không mua bởi vì tôi biết tôi không cần nó. Nó sẽ làm cho cuộc sống của tôi vui vẻ hơn chút? Chắc chắn, có thể – nhưng buổi đi bộ trong công viênvới lũ trẻ, hay đi lang thang với một người bạn, hoặc một cuốn sách miễn phí ở thư viện cũng có thể mang lại điều tương tự. Tôi không cần phải chi tiêu $199 cộng với hàng ngàn đô la cho một hợp đồng 2 năm để làm cuộc sống của tôi vui thêm một chút.

Năm năm trước đây, iPhone không tồn tại. Nó không phải là một nhu cầu trong cuộc sống của bạn. Bạn đã có thể sống hoàn hảo mà không có nó. Và bây giờ là nó có tồn tại, tất cả điều đó là sự thật.

Đó là cách tiếp thị của Apple đã tác động lên chúng ta, và chúng ta khờ dại vì nó.

Tất nhiên, sự thật của tất cả các sản phẩm công nghệ và tiêu dùng hào nhoáng khác cũng tương tự. Apple chỉ làm tốt hơn so với hầu hết số còn lại.

Đừng nhượng bộ. Hãy chiến đấu với trò marketing, bằng cách chú ý nhận biết và để cảm giác thúc giục mà trò marketing tạo ra trong chúng ta trôi đi. Hãy tìm kiếm sự hài lòng mà không có các sản phẩm hàng hóa. Bạn sẽ tốt đẹp hơn.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Advertisements
Posted in: Bài dịch