5 lý do làm tôi đóng gói hành lý cực kém

Posted on 19/10/2011 bởi

0


E-nest dịch từ bài viết của Peri Kinder trên trang Life and Laughter. Tất cả ảnh minh hoạ đều lấy từ bài viết gốc.

Đóng gói hành lý làm tôi phát ốm lên được. Không phải là kiểu đóng “đem theo một khẩu súng lục đã nạp đạn” đâu, mà là kiểu “đến New Orleans để tham quan, họp hành và dự tiệc” ấy.

Tôi biết các bạn sẽ thốt lên: “Ôi Peri tội nghiệp sẽ phải đến Bourbon street cơ đấy. wah wah wah”. Nhưng quên đi! Hãy xem 5 lý do làm tôi không thể đóng một va li cho tử tế này.

(Does anyone still sell steamer trunks?)
(Có ai vẫn còn bán một cái rương nắp phẳng không?)

1. Giày. Bao nhiêu đôi giày tôi có thể nhét vào một cái vali 25 kg chứ? Câu trả lời – không đủ chỗ. Tôi sẽ cần một đôi sang trọng cho buổi tiệc, một đôi xinh xắn để tham quan, một đôi thời trang cho các cuộc họp, 1 đôi giày tennis để tập thể dục, 1 đôi xỏ ngón đi bơi và 1 đôi xăng đan đáng yêu cho những dịp còn lại. Thế là chúng sẽ chiếm mất chỗ của bàn chải đánh răng Wisk và cặp tăm trong va li. Không chấp nhận được.

2. Đồ lót. 
Bạn có thể không bao giờ có đủ đồ lót sạch. Tôi cần 1 bộ/ ngày, với áo ngực đồng bộ, vì bạn sẽ không muốn bị một con cá sấu tấn công và cả bộ quần áo tơi tả của bạn bay mất khi bạn đang mặc 1 bộ đồ lót không hợp với nhau đâu. Đó là một kiểu thời trang tệ hại. Tim Gunn sẽ không vui đâu. (Tim Gunn – nhà tư vấn thời trang trên truyền hình – E-nest)

3. Sách báo.
 Nếu tôi ngồi ở sân bay hoặc trên máy bay mà không có gì để đọc hãy bắn tôi đi. Vì thế tôi cần một cuốn sách để đọc và vài tờ báo trong trường hợp cuốn sách quá chán. Rồi tôi sẽ cần vài cuốn nữa phòng lúc các cuộc họp quá buồn ngủ và tôi đã đọc xong cuốn kia. Rồi tôi cần thêm vài tờ báo nữa trong trường hợp người dọn phòng khách sạn ăn cắp chúng. Đó là một vòng tròn bất tận của truyền thông. Và tôi TỪ CHỐI mua 1 cái Nook hay Kindle. Nghe tôi không? Từ. chối.

4. Đồ làm tóc/ trang điểm.
 Điều tốt nhất khi đi du lịch là không trang điểm và để mặt trần ra ngoài nắng – nhưng sẽ phải cần rất nhiều thứ để đạt được dáng vẻ ấy. Kem che khuyết điểm, kem nền, kem chống nắng, kem làm ẩm, sữa, cọ, sữa rửa mặt, bóng mắt, kẻ mắt, mascara, che lỗ chân lông, phấn phủ, phấn hồng, son bóng, son môi và dầu gội giữ ẩm, dầu xả, xịt dưỡng tóc, mousse, gel, sấy tóc, dầu gội khô, sữa tắm, bông tắm, – chiếm rất nhiều chỗ. Umm, có thể tôi chỉ cần gửi UPS mang thẳng tất cả những thứ đó đến khách sạn.

(“I have a delivery for Ms. Peri.”)
(Tôi cần giao hàng cho Ms. Peri)

5. Sự gọn gàng không tính toán được. Đúng không? Khi Tom đóng gói, tất cả được gấp, cuộn, phân chia và sắp xếp theo màu, chức năng và cách sử dụng và vali của anh ấy như 1 cái tủ quần áo Ikea. Khi tôi chất đầy 1 vali, mọi thứ được lèn chặt một cách hợp thời trang quanh các đôi giày. Thỉnh thoảng có một số thứ cũng được nhét vào giày. Kiểu như thế này:

(Will a shopping cart fit in an overhead?)

Và nếu như trời mưa? Hay bão? Hay tôi vừa vặn được mời đến một sự kiện yêu cầu ăn mặc trang trọng bậc nhì (black tie event: sự kiện yêu cầu khách nam mặc lễ phục và thắt nơ đen, điển hình là lễ trao giải Oscar; bậc nhất là white tie: sự kiện yêu cầu khách nam thắt nơ trắng, cỡ tiệc chiêu đãi của tổng thống – F-Corner)? Hay tôi tham gia vào một buổi nghi lễ thần thánh? Có quá nhiều khả năng xảy ra để ăn mặc cho phù hợp. Thế nên làm sao tôi có thể đóng gói được tất cả đồ đạc đây?

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.


Posted in: Bài dịch