Mẹo quản lý nhóm làm việc

Posted on 14/10/2011 bởi

0


Ảnh: Thomas Cunningham (Flickr.com)

Hoàng Yến dịch từ bài viết trên trang Magforwomen.com.

Để xong việc giao cho một người đã nhức đầu rồi; thử tưởng tượng nếu bạn phải chịu gấp 10 lần điều đó trong công việc? Vậy đấy. Bạn sẽ phải tìm ra cách để tiêu diệt (những) cơn đau đầu đó. Được rồi, không hẳn là “tiêu diệt” trong trường hợp này, bởi vì những cơn đau đầu đó chính là những nhân viên cấp dưới của bạn. Chúng ta sẽ chỉ cố gắng để chúng trở nên dễ dàng hơn cho bạn.

1. Xác định thế mạnh và điểm yếu: Điều đầu tiên là phải chắc chắn rằng bạn hiểu rõ những thế mạnh và điểm yếu của từng nhân viên cấp dưới. Điều này giúp bạn phân công việc một cách phù hợp. Rõ ràng sẽ tốt hơn nếu bạn giao cho một người công việc mà họ thích làm.

2. Không khuyến khích huênh hoang: Nếu cấp dưới huênh hoang với bạn, hãy đuổi khéo anh ta/cô ta đi. Bạn nên làm một người sếp thấu hiểu, nhưng phải có giới hạn. Nếu bạn quá thân thiện, bạn có thể phải chia tay đặc quyền làm chủ của mình.

3. Học cách tin tưởng vào cấp dưới: Tin tưởng cấp dưới rõ ràng là điều cần thiết. Nếu bạn cứ liên tục yêu cầu họ cập nhật về một công việc nhất định, sớm muộn gì cũng sẽ làm họ phát cáu. Và đừng đặt ra những deadline phi lý. Nên nhớ rằng một việc được hoàn thành sớm không phải lúc nào cũng là việc được làm tốt.

4. Tất cả chỉ là những yêu cầu: Trước khi yêu cầu cấp dưới bắt đầu công việc, hãy chắc rằng bạn đã làm cho họ hiểu rõ ràng những điều mỗi người sắp làm. Thật vô ích nếu họ được giao những việc giống nhau, hoặc họ không hiểu rõ họ cần làm gì.

5. Đừng so sánh: Nói với một người nhân viên về việc một người khác làm việc hiệu quả ra sao không có tác dụng tốt lắm. Nó chỉ cho thấy bạn cục bộ, điều này có thể tước bỏ động cơ thúc đẩy toàn bộ mọi người như một khối.

6. Chia sẻ công trạng: Nên nhớ, nếu nhóm của bạn không tồn tại thì bạn cũng vậy. Điều rõ ràng cần thiết là chia sẻ công trạng với nhóm của mình khi bạn được tuyên dương. Nó cho thấy sự trọng đãi của bạn và nhận được sự tôn trọng từ các nhân viên cấp dưới.

7. Gánh vác trách nhiệm: Dù ai là người làm hỏng việc đi nữa, bạn phải chịu trách nhiệm với cấp quản lý cao hơn. Bạn không thể cứ ngồi yên đó mà chỉ họ đến một nhân viên cấp dưới của mình. Rõ ràng điều đó gây ra một thái độ rất xấu giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch