5 lý do để tôi hết like trang Facebook của bạn

Posted on 06/09/2011 bởi

0


Ảnh minh hoạ trong bài viết gốc

Mọi người đều biết rằng Facebook là một trang web mạng xã hội, vì vậy người ta sử dụng nó để kết nối với nhau. Hơn nữa, Facebook đã tạo ra các hồ sơ công cộng/trang để cho phép các thương hiệu để kết nối với người hâm mộ của họ, nếu bạn có một trang Facebook bạn nên kết nối với đối tượng của bạn đúng cách. Tôi đã suy nghĩ những điều mà các chủ trang nên tránh hoặc những động lực mà làm cho tôi hay bất cứ ai không thích một trang là gì.

1 – Quá nhiều cập nhật mang tính tiếp thị, tôi muốn có một số kiến thức từ bạn

Tôi thích trang Facebook của bạn bởi vì tôi muốn kết nối với bạn để đạt được kiến thức và học hỏi từ kinh nghiệm của bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chỉ cập nhật về các sản phẩm khuyến nghị. Tôi không chống lại ý tưởng này bởi vì tôi biết rất nhiều của các nhà tiếp thị liên kết quảng bá sản phẩm thông qua trang Facebook của họ nhưng họ cũng biết khi họ nên cập nhật, chia sẻ kiến ​​thức nhiều hơn những gì họ chia sẻ về các sản phẩm. Tôi nghĩ rằng nó sẽ không có hại nếu 10% cập nhật của bạn là các liên kết tiếp thị.

2 – Tôi đã thích trang của bạn từ lâu, nhưng bạn đã chưa đăng bất cứ điều gì vào trang của bạn

Như tôi đã nói tại mục đầu tiên rằng tôi thích trang của bạn để biết về bạn nhiều hơn. Bạn thường nên cập nhật cho tôi về bài đăng trên blog mới nhất của bạn hoặc tin tức chứ? Có lẽ về những gì xảy ra với dự án của bạn. Hơn thế nữa, bạn thậm chí có thể đặt câu hỏi cho người hâm mộ của bạn, để bạn có thể làm cho họ cảm thấy rằng bạn ở xung quanh họ.

3 – Bạn không trả lời câu hỏi của tôi trên tường (wall) trang của bạn và các ý kiến ​​trong phần cập nhật trạng thái (status) của bạn

Thực sự không hay khi tôi hỏi bạn một câu hỏi và điều duy nhất bạn có thể làm là lờ tôi đi. Tôi tuyệt đối sẽ thôi thích trang của bạn mà không hề do dự. Không có lý do cho điều này ngay cả khi bạn là một người rất bận rộn. Bạn nên tìm thời gian để người theo dõi bạn tôn trọng và tin tưởng bạn. Hơn nữa, bạn cần phải kết nối với các fan của mình bằng cách trả lời câu hỏi của họ và giúp họ với những gì họ cần. Tôi tin rằng họ sẽ yêu bạn rất nhiều và sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp trực tuyến nếu bạn làm vậy.

4 – Bạn quá chú ý đến bản thân

Trang của bạn luôn (và ý tôi là, LUÔN LUÔN!) nói về cách bạn kiếm được một triệu đô la thế nào, bạn có bao nhiêu người theo dõi trên Twitter hoặc bạn có hàng ngàn và hàng ngàn người đăng ký nhận thông tin định kỳ ra sao. Tôi thích những câu chuyện thành công, nhưng tôi muốn biết bạn đã làm điều đó như thế nào, chứ không chỉ là bạn đã làm được cái gì.

5 – Bạn đăng tin cập nhật rất nhiều, bạn để các cập nhật của bạn tràn trên trang chủ của tôi

Gửi thông tin cập nhật đến trang của bạn thường xuyên là tốt, nhưng đừng làm tôi ghét, bởi vì tôi không nói rằng bạn nên bom trang chủ Facebook của tôi bằng các cập nhật của bạn. Tôi thực sự muốn biết những gì bạn bè mình đã gửi gần đây và tôi không muốn lãng phí thời gian di chuyển chuột xuống dưới cùng của trang. Ngoài ra, bạn nên có một khoảng cách giữa mỗi lần cập nhật. Bằng cách này bạn  cho chúng tôi thời gian để đọc thông tin cập nhật của bạn mà không làm phiền ai cả.

Xuân Tiên dịch từ bài viết của Faissal Alhaithami trên Famousbloggers.net.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch