Lấy lòng những fan hàng đầu theo cách của một ngôi sao nhạc rock

Posted on 28/07/2011 bởi

3


Fan trong buổi biểu diễn của ban nhạc Green Day. Ảnh: Naomi Lir (Flickr.com)

“Tôi đã ở hàng đầu tiên trong buổi biểu diễn của U2.”

Bất cứ ai nói điều đó có lẽ là một trong những người hâm mộ lớn nhất của ban nhạc. Nhưng hãy nghĩ về buổi hòa nhạc gần đây nhất của bạn. Các nghệ sĩ đã làm gì sau khi biểu diễn? Nếu kinh nghiệm của bạn cũng giống như của tôi, nghệ sĩ có thể biến mất sau hậu trường.

Hôm nay, tôi nhìn thấy một cái gì đó khác. Những ca sĩ chính đã rời khỏi sân khấu, hướng thẳng tới những người hâm mộ ở hàng ghế đầu, và bắt đầu bắt tay. Từ từ, nhưng chắc chắn, họ đi xuống hàng phía – từ đầu này qua đầu kia – dừng lại một chút để cùng chụp một bức ảnh. Họ đập tay, nhìn chăm chú, cười, và trò chuyện. Với mỗi fan hâm mộ. Từng fan một.

Và đây là một sân khấu rất lớn, có nghĩa là hàng ghế đầu rất, rất dài.

Đó là lý do tại sao ban nhạc này vẫn còn hoạt động sau một thập kỷ. Steve Jobs cũng sử dụng chiến thuật tiếp thị đặc biệt này. Ông trà trộn với khán giả sau phần công bố về các sản phẩm trong khi họ đang nghịch sản phẩm mẫu được trưng bày sau chương trình.

Giữa các chiến dịch tiếp thị, hãy xem xét kỹ càng về việc làm hài lòng những người hâm mộ hàng đầu của bạn. Nếu không, bạn sẽ không có chiến dịch nào nữa. Có thể trong doanh nghiệp của bạn, không có giải pháp thay thế.

Một số ý tưởng để làm hài lòng những người hâm mộ hàng đầu của bạn:

  • Cung cấp cho người hâm mộ cơ hội trải nghiệm sản phẩm sắp tới của bạn. Biến nó thành dạng chỉ dành cho người có giấy mời. Và thậm chí đưa người hâm mộ hàng đầu của bạn thêm giấy mời, họ có thể mang theo một người bạn và tuyên truyền cho bạn. Làm điều đó một cách trực tiếp mặt đối mặt, hoặc trực tuyến bằng cách sử dụng một số giải pháp chia sẻ hình ảnh.
  • Hằng tuần, dùng ký hiệu #tên-người-hâm-mộ để nhắc tới những người hâm mộ hàng đầu trên Twitter. Đăng lại (RT – retweet) những gì họ đăng. Học theo gương của “Puff” Sean Combs, theo dõi một số người hâm mộ củabạn.
  • Nhấc điện thoại và tham khảo ý kiến ​​của họ về một quyết định mà có thể ảnh hưởng đến họ.
  • Đề nghị giảm giá cho những người nhanh tay nhanh chân. Giảm giá không có tác dụng với ngành của bạn? Vậy còn việc cung cấp các phiên bản giới hạn, các gói độc quyền với giá cả ưu đãi thì thế nào?

Hải Yến và Trần Thu Trang dịch từ bài viết của Nehemiah “Nemo” Chu trên trang Mpdailyfix.com.

 

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Advertisements
Posted in: Bài dịch