10 câu hỏi để hỏi bản thân trước khi bạn bắt đầu kinh doanh riêng

Posted on 21/07/2011 bởi

0


Nói chung, phải đồng ý rằng chúng ta cần thêm nhiều người khởi sự doanh nghiệp hơn nữa. Các doanh nghiệp nhỏ là động cơ cho sự đổi mới kinh tế, tăng trưởng và việc làm. Chúng ta cần hoạt động kinh doanh và điều đó có nghĩa là nhiều cá nhân phải ra những quyết định mạo hiểm, khó khăn và can đảm để bắt đầu việc kinh doanh của mình. Làm thế nào để bạn đi về bắt đầu một công việc kinh doanh mới? Vâng, rõ ràng là bạn cầnmột ý tưởng tốt. Một khi bạn có ý tưởng tốt rồi, tôi khuyên bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi này:

1. Tôi có giỏi việc này không? Tôi có các kỹ năng, tài năng và kinh nghiệm sẽ giúp tôi thành công trong dự định này không? Tạo một danh sách những điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Dự định này có hợp với thế mạnh của bạn? Làm thế nào bạn có thể bù đắp những điểm yếu của bạn?

2. Người dân có thực sự cần những gì tôi sẽ cung cấp? Ai sẽ mua nó và tại sao họ cần nó? Nếu không có khách hàng cần nó thì việc kinh doanh sẽ thất bại.

3. Tôi có thể kiếm tiền từ việc này? Một khi nó đã khởi động và vận hành, nó có thể mang lại lợi nhuận tốt? Nếu không, tại sao cần bận tâm?

4. Tôi có một kế hoạch kinh doanh không? Tôi có một kế hoạch kinh doanh? Mọi thứ sẽ không đi theo kế hoạch của bạn, nhưng hành động thực hiện kế hoạch giúp bạn rất nhiều. Bạn sẽ cần một bản kế hoạch hợp lí nếu bạn muốn có một khoản vay hoặc đầu tư.

5. Tôi có các nguồn lực tài chính để bắt đầu từ đầu hay không? Các doanh nghiệp mới thường mất nhiều thời gian hơn và nhiều tiền hơn hơn so với ước tính ban đầu. Liệu bạn có thể tạo dựng công việc kinh doanh và thanh toán được chi phí sinh hoạt trong một khoảng thời gian cho đến khi dòng tiền biến thành dương?

6. Gia đình tôi có hỗ trợ tôi trong sáng kiến ​​này? Điều quan trọng là thảo luận về kế hoạch của bạn với gia đình bạn và có thêm vốn góp từ họ. Nó sẽ cần thiết trong những tháng khó khăn phía trước.

7. Doanh nghiệp của tôi có điểm gì khác biệt? Nó tương tự như các doanh nghiệp khác hay tôi có một cái gì đó độc đáo để cung cấp? Tại sao khách hàng sẽ chọn chúng tôi chứ không phải là đối thủ cạnh tranh? Khác biệt mới là quan trọng, chứ không phải tốt hơn.

8. Chiến lược bán hàng và tiếp thị của tôi là gì? Thị trường mục tiêu là đối tượng nào và làm thế nào tôi sẽ tiếp cận họ? Chúng tôi có thể thử nghiệm các đề xuất kinh doanh với một số khách hàng mục tiêu trước khi chúng ta làm thật?

9. Tôi có một mạng lưới hỗ trợ gồm các đồng nghiệp hoặc bạn bè, những người có thể giúp đỡ tôi và bù đắp cho những điểm yếu hoặc thiếu sót về kinh nghiệm hay không? Những doanh nghiệp mới thành công nhất là những doanh nghiệp chung vốn, nơi có một sự cân bằng trong những điểm mạnh. Nếu bạn không có các đối tác trong kinh doanh để bạn có một mạng lưới các địa chỉ liên lạc và người trợ giúp, bạn có thể nhờ ai tư vấn và hỗ trợ?

10. Có một kế hoạch B hay không? Nếu mọi thứ không đi theo kế hoạch, liệu có một chiến lược dự phòng cho cá nhân tôi và cho doanh nghiệp? Tôi có đủ linh hoạt để thích ứngvà đối phó với những thăng trầm của một sự khởi đầu?

Bạn cần câu trả lời tích cực cho phần lớn nếu không muốn nói là tất cả những câu hỏi. Thậm chí sau đó sẽ cần cam kết rất lớn và lao động vất vả để làm cho doanh nghiệp trở nên thành công. Tôi xin lỗi khi phải nói rằng hầu hết các doanh nghiệp mới khởi nghiệp đều thất bại. Tuy nhiên, với những người thành công, có những phần thưởng tuyệt vời về mặt cá nhân và tài chính. Trên tất cả, người sáng lập có thể thưởng thức thành quả của việc đã tạo ra một cái gì đó giá trị thực sự cho cả cộng đồng. Chúc bạn may mắn khi khởi sự doanh nghiệp!

Xuân Tiên dịch từ bài viết của Paul Sloane trên trang Lifehack.org.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch