4 thái độ thành công của Walt Disney

Posted on 19/07/2011 bởi

1


Tượng Walt Disney và chuột Mickey tại Disney World. Ảnh: Jeff Christiansen (Flickr.com)

Có một thái độ phân biệt sự tầm thường và điều vĩ đại. Nó được gọi là thái độ thành công.

Bạn có biết rằng khi Walt Disney đi về miền Tây để theo đuổi ước mơ, ông đã bán hết tài sản, kể cả chiếc máy ảnh, để mua một tấm vé tàu hoả hạng nhất, bởi vì ông muốn đến nơi như một người hạng nhất? Đó chính là ví dụ điển hình của thái độ thành công.

Thái độ thành công không đến khi bạn đạt được thành công. Thái độ thành công phải ở ngay hiện tại, giữa lúc bạn thất bại thảm hại.

Đây là những thái độ sẽ giúp bạn trụ vững và thích nghi với sự thành công khi nó đột ngột xuất hiện, từ trên trời rơi xuống, trước mắt tất cả. Vậy hãy nhìn gần hơn vào 4 thái độ thành công.

1. Suy nghĩ

Suy nghĩ là uống từ sâu thẳm tâm hồn của bạn. Suy nghĩ là công việc khó khăn và đấy là lý do tại sao rất ít người làm điều đó. Suy nghĩ là cắn ngập chiếc răng mơ mộng vào chiều sâu trí tưởng tượng của bạn.

Đây là nơi kế hoạch được vạch ra. Đây là nơi ước mơ tồn tại. Đây là nơi thể hiện tầm nhìn.

Quy hoạch tương lai của bạn được nung nấu trong những lần tập trung suy nghĩ thế này.

Để xác định những suy nghĩ đó, tôi thường luôn thấy cần thiết phải trải những ý nghĩ đó ra trang giấy. Trên giấy, chúng được nắm bắt và cầm giữ để phản ánh và khởi đầu tương lai.

Việc ghi chép suy nghĩ của bạn rèn đúc nên một nền tảng cho việc sáng tạo ra các công trình lớn trong tương lai, những thứ sẽ được hình thành bằng cách áp dụng hành động lớn.

2. Tin tưởng

Người bạn cũ Napoleon Hill của tôi tổng kết hai khái niệm đầu tiên khi ông viết “Tâm trí của con người có thể nhận thức (nghĩ) và tin tưởng điều gì, anh ta có thể đạt được điều ấy.”

Hãy tin tưởng suy nghĩ của bạn. Hãy bị thuyết phục bởi ý tưởng của bạn.

Trước khi là một tác giả có sách xuất bản hoặc một doanh nhân thành công, rất lâu trước khi có ai đó tin tôi, tôi đã tin vào bản thân mình.

Niềm tin giúp bạn tránh khỏi đau buồn và mang đến cho bạn sự khuây khoả – bảo vệ bạn khỏi những thứ làm mất niềm tin.

Khi bạn tin tưởng, bạn có thể đạt được.

Niềm tin sâu thẳm bên trong con người của bạn sẽ duy trì và đưa bạn qua tất cả những kẻ phản đối và đánh cắp ước mơ, những kẻ nói rằng giấc mộng của bạn không bao giờ có thể thực hiện được và nó sẽ không bao giờ xảy ra.

Đừng tin những gì bạn nghe. Hãy tin những gì bạn đã chôn sâu trong trái tim mình.

3. Mơ ước

Khi mơ, đừng mơ những giấc mơ con. Hãy mơ ước những giấc mộng lớn lao. Hãy tiếp tục mơ về những điều không thể và những giấc mơ không thể thành hiện thực!

Đừng mơ những thứ tầm thường. Hãy mơ những thứ phi thường. Mơ xa hơn. Mơ cao hơn. Mơ ngay cả khi bạn đang tỉnh. Viết về ước mơ của bạn. Nói về ước mơ của bạn. Thực hiện ước mơ của bạn. Nhắm tới ước mơ của bạn với niềm đam mê và tình yêu cháy bỏng.

Mặc dù tôi đã bước vào tuổi 50, tôi vẫn tự hỏi mình câu hỏi, “Tôi ước mơ làm gì khi tôi lớn lên?”

Đừng bao giờ đánh mất sự ngạc nhiên của một đứa trẻ, cũng đừng đánh mất động lực của giấc mơ trong tim.

4. Dám thách thức

Tôi thách bạn. Tôi thách bạn trở nên tuyệt vời, tuyệt hảo và tuyệt diệu. Đi nào. Tôi thách bạn. Tôi thách bạn học ngoại ngữ. Tôi thách bạn chạy marathon. Tôi thách bạn đi hết các nước trên thế giới. Tôi thách bạn trở thành tác giả ăn khách. Tôi thách bạn sáng tác những vở nhạc kịch cho sân khấu Broadway. Tôi thách bạn viết được một blog nổi nhất trong lĩnh vực của bạn.

Tôi thách bạn trở thành người đi tiên phong chứ không phải chỉ là kẻ theo sau. Tôi thách bạn làm những việc không thể làm được, không thể đạt được và chưa được làm.

Tôi thách bạn. Tôi thách bạn gấp đôi. Tôi thách bạn gấp ba để mơ một giấc mộng HOÀNH TRÁNG. Tôi thách bạn tập hợp quanh mình một nhóm những người thông minh hơn bạn nhiều và ghi chép điên cuồng. Tôi thách bạn – theo ngôn ngữ của Disney – “mơ tới một ngôi sao”, và những điều tuyệt vời nào sẽ đến với bạn trong suốt phần còn lại của đời bạn.

Vậy đây là câu hỏi cho bạn: Bạn đang áp dụng 4 thái độ thành công trên ra sao để tự chuẩn bị cho sự thành công to lớn?

Hải Yến và Trần Thu Trang dịch từ bài viết của Peter Sinclair trên trang Pickthebrain.com.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch