Tự tin với khả năng của mình: 3 bí quyết mẹ bạn chưa từng dạy

Posted on 02/07/2011 bởi

0


Ảnh: Mike Baird (Flickr.com)

Nếu bạn đã từng cảm thấy bản thân phát ra tín hiệu rằng: “Hãy lợi dung tôi đi”, bạn không hề cô đơn. Có hàng vạn phụ nữ  đồng cảnh ngộ với bạn. Họ cảm thấy bản thân như những đạo cụ, dụng cụ và công cụ chống đỡ cuộc sống của người khác, nhưng lại hầu như không biết làm sao để nâng đỡ chính bản thân mình.

Sự thật là lời nói và hành động bộc lộ sức mạnh của bạn. Nâng cao vị thế bản thân nghĩa là giữ vững lợi thế của bạn, cũng có nghĩa là đứng vững trên lập trường rõ ràng rằng bạn là ai và đại diện cho điều gì, nhận ra được cốt lõi quan trọng trong bạn. Bạn là trung tâm và bạn dứt khoát trong tất cả mọi vấn đề liên quan đến bạn. Để bắt đầu tạo dựng cuộc sống riêng, bạn cần đến 3 bí quyết sau:

1. Đừng xin phép

Việc xin phép hay liên tục tìm kiếm sự bảo đảm là dấu hiệu ứng xử non nớt và bất ổn, bạn hãy bỏ lại chúng. Bởi làm vậy, bạn đang gián tiếp nói rằng: “Tôi không thể giải quyết được việc này nếu không có anh” hoặc “Mình tôi sao làm được”. Bạn không cần đến sự giúp đỡ từ bên ngoài hay một cái gật đầu để tiến về phía trước. Điều bạn cần chính là sự cho phép của bản thân bạn.

2. Lập kế hoạch và duy trì nó

Khi bạn lên một kế hoạch để quay lại học hành hay chuyển đến một nơi mới, bạn hãy nói: “Tôi sẽ làm.” Vậy là xong! Bạn đã làm điều gì đó rất mạnh mẽ. Bạn đã bắt kế hoạch của bạn chuyển động. Và, khi bạn thông báo cho những người khác trong kế hoạch của bạn như một điều đã rồi, mọi chuyển động sẽ không thể ngăn cản.

3. Bạn phải biết nắm bắt hạnh phúc

Hạnh phúc là của bản thân bạn. Không phải là chồng bạn hay tiền lương của chồng, cũng không phải đứa con nhỏ, càng không phải tiền lương của chính bạn. Chỉ có bạn tự tạo ra hạnh phúc được thôi. Những thứ bạn mua sắm như nhà ở, xe cộ, và trang sức sẽ không bao giờ mang lại niềm vui thực sự. Các đồ vật đó chỉ làm bạn thấy vui hơn nhưng chỉ có giá trị thực chất mới duy trì cuộc sống của bạn. Và bản thân bạn chính là giá trị thực chất.

Khi bạn tự giao nhiệm vụ tìm ra bạn là ai và bạn cần phải đánh đổi cái gì, bạn sẽ cảm nhận được sự tồn tại của mình trong xã hội, và không bao giờ, không bao giờ cần lấp đầy ngày, giờ, phút giây trong đời bạn bằng sự hời hợt nông cạn. Bạn được sinh ra cho những thứ tốt hơn.

Hãy bắt đầu từ hôm nay, hãy tự tạo cho riêng bạn một cuộc sống khác và tự tin phát ra tín hiệu “ Cuộc đời tôi là của riêng tôi thôi” và hỗ trợ dấu hiệu đó bằng cả lời nói lẫn hành động. Khả năng của bạn không chỉ ở trong năng lực đối mặt với thách thức lớn của cuộc đời mà còn ở trong thái độ khi sắp xếp các việc nhỏ nhặt nhất. Chúc bạn ngày càng nhiều niềm vui, hạnh phúc và yên bình nhé.

Chi Chi và Trần Thu Trang dịch từ bài viết của Asia Sharif-Clark trên lifestyle.ezinemark.com.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch