7 dạng bài viết đơn giản

Posted on 27/06/2011 bởi

1


Ảnh: Sarah .Reid. (Flickr.com)

Lợi thế của việc viết bài theo dạng mẫu sẵn có là ở chỗ bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành một bài viết để gửi đăng. Nếu bạn có thể dành một giờ mỗi ngày để viết một bài thôi thì cả năm bạn sẽ có 365 bài. Bên cạnh việc tạo ra nhiều backlink (tạm dịch là liên kết ngược, những đường dẫn về web của bạn xuất hiện trên các trang web khác), tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, chúng sẽ thu hút một luồng khách viếng thăm thường xuyên.

1. Dạng bài về lợi ích

Độc giả luôn luôn muốn biết những lợi ích của sản phẩm mà họ đang có ý định mua. Tạo một danh sách các lợi ích sau đó viết một đoạn văn về từng lợi ích một. Ví dụ: Nghiên cứu từ khoá – Những lợi ích của việc tìm những từ khoá tốt.

2. Dạng bài nêu lý do

Người mua cần lý do để mua một sản phẩm. Ghi lại tất cả những lý do theo bạn tại sao một người nên mua sản phẩm này sau đó cung cấp một lời giải thích rõ ràng cho mỗi lý do.

3. Dạng 10 lời khuyên nhỏ

Viết ra danh sách 10 mẹo hàng đầu cho sản phẩm dịch vụ của bạn sau đó viết một đoạn văn về mỗi mẹo. Mỗi mẹo có thể được mở rộng thêm thành một bài viết để bạn kết thúc với 10 bài viết.

Nếu bạn không có 10 lời khuyên để rút ngắn bài viết thành 7, 3 hoặc bao nhiêu lời khuyên cũng được.

4. Dạng bài so sánh

Người ta thích tham khảo xung quanh để so sánh giá cả và những giá trị mà họ sẽ nhận được khi thanh toán. Bằng cách viết một bài báo so sánh những lợi ích và/hoặc các tính năng của mỗi sản phẩm, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những thông tin có giá trị để ra quyết định.

5. Dạng bài ưu điểm và khuyết điểm

Người tiêu dùng không chỉ muốn nghe tất cả các tin tốt về một sản phẩm mà còn tìm hiểu về những khuyết điểm. Bằng cách vạch ra những ưu và khuyết điểm, người đọc sẽ không hối tiếc về quyết định mua hàng của họ.

6. Dạng bài đưa ra giải pháp cho một vấn đề

Người ta thích đọc về cách để giải quyết một vấn đề mà họ có thể gặp phải. Giới thiệu các vấn đề chính hoặc số vấn đề người đọc gặp sau đó cung cấp một số giải pháp.

Ví dụ: Bài viết về tiếp thị

Vấn đề của việc không viết bài mới là bạn sẽ không thêm được nội dung gì cho trang web của bạn, không đạt được thứ hạng cao hoặc nhận được backlink… tất cả những việc trên đều góp phần nâng cao lượt đọc và làm cho doanh số bán hàng tăng lên.

Nội dung chính của bài viết của bạn có thể minh họa xem mỗi vấn đề có thể được giải quyết như thế nào.

7. Dạng bài danh sách liệt kê những thứ cần lưu ý

Người mua hàng làm những danh sách liệt kê để nhanh chóng tìm thấy những món quan trọng nhất trong một cửa hàng tạp hóa. Sử dụng dạng bài này để tạo ra một bản danh sách liệt kê những thứ cần lưu ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Lưu ý về trang web – 10 điều mỗi trang web phải có để sinh lời.

Hãy sử dụng các mẫu này viết 7 bài viết để sáng tác hàng trăm bài viết mới.

Vũ Nam và Trần Thu Trang, dịch từ bài viết của Herman Drost trên Ezinemark.com.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch