3 mẹo để tiếp thị thành công trên giao diện timeline của Facebook

Posted on 03/07/2012 bởi

0


Joni dịch từ bài viết của Amy Porterfield trên trang Socialmediaexaminer.com

Bạn đang phân vân với việc sử dụng chức năng timeline của Facebook sao cho hiệu quả nhất? Những bước đi đúng đắn sẽ thu hút sự chú ý của độc giả và các khách hàng tiềm năng của bạn.

Tôi đang nói đến việc gắn, đánh dấu bài viết và tạo mốc sự kiện – 3 chức năng sẽ thay đổi đáng kể số lượng người tương tác với các nội dung trên trang của bạn.

Hãy xem các chức năng này như loa phóng thanh, phát sóng các nội dung của bạn to hơn để đảm bảo những đối tượng quan trọng có thể nghe và thấy được.

Để tăng cường nội dung của bạn trên Facebook, hãy cân nhắc việc sử dụng 3 chức năng mới này trên trang công cộng của bạn.

#1: Đính bài viết

Thế nào là đính một bài viết?

Một bài viết được đính là một trạng thái cập nhật mà bạn chọn để hiển thị trên đầu giao diện timeline, nó sẽ không bị trôi xuống khi bạn tiếp tục cập nhật những nội dung khác cho trang Facebook của bạn.

Bạn cần biết

  • Một bài viết được đính sẽ hiển thị tại vị trí đầu tiên trên giao diện timeline ở cột bên trái.
  • Bạn chỉ có thể đính một bài viết một lúc.
  • Một bài viết được đính sẽ hiển thị tại vị trí đầu tiên trên giao diện timeline trong vòng 7 ngày, trừ khi bạn gỡ bài đó xuống.
  • Để đính một bài viết, hãy click chuột vào biểu tượng hình bút chì ở góc phải trên cùng của bài viết đó và chọn Pin to top từ menu sổ xuống.
  • Để gỡ một bài viết đã đính, hãy click chuột vào biểu tượng hình bút chì ở góc phải trên cùng của bài viết đó và bạn sẽ thấy lựa chọn để gỡ bài viết tại menu sổ xuống.

Chiến lược đính bài thông minh

Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để bạn quyết định chiến lược đính bài hiệu quả nhất cho trang của mình. Bạn có thể sử dụng một bài viết được đính để xây dựng lượng độc giả và/hoặc danh sách email. Hãy tặng cho họ cái gì đó để họ like trang của bạn hoặc để lại tên và địa chỉ email.

Trên Facebook, công ty Scribbler đã hứa sẽ tặng 50 mẹo viết chữ đẹp cho mỗi người ấn nút like. Để khuyến khích mọi người chú ý đến điều đó, hãy đính 1 bài viết lên đầu trang như ví dụ dưới đây (tất cả các ảnh minh hoạ đều lấy từ bài viết gốc).

Hãy nghĩ về một lời kêu gọi hành động trên bài viết được đính đó. Bạn muốn độc giả của bạn sẽ làm gì khi nhìn thấy bài viết?

Bạn cũng có thể đính lên đầu trang thông điệp mà bạn muốn những người ghé thăm sẽ chú ý đến đầu tiên. Vì tab mặc định không còn được sử dụng nữa, một bài viết được đính có thể coi là lời chào cho những người ghé thăm lần đầu tiên.

Hãy cân nhắc việc tạo ra một video để chào mừng với thông điệp kiểu như “Xin chào. Nếu bạn ghé thăm trang của chúng tôi lần đầu tiên, hãy dành ra vài phút để xem đoạn video ngắn này” và đưa nó lên trang của bạn. Sau khi đã đưa video lên trang, hãy đính bài viết đó để những người ghé thăm lần đầu có thể nhìn thấy.

Nếu bạn không có video chào mừng, hãy đơn giản để một bức ảnh như ví dụ dưới đây.

Hãy đính bài viết trên trang để khuyến khích khách ghé thăm like trang của bạn.

Những bức ảnh sẽ nổi bật nhất trên Facebook so với các loại bài viết khác, vì thế hãy cân nhắc việc sử dụng một bức ảnh cho bài viết đính ở đầu trang của bạn. Kích thước lý tưởng cho một bức ảnh đính ở đầu trang là 404 x 404 pixels.

Lần tới nếu bạn muốn quảng cáo một buổi hội thảo trực tuyến, một buổi học từ xa hoặc một sự kiện nào đó, hãy sử sử dụng ảnh như một banner quảng cáo và đính nó lên đầu trang của bạn.

Đối với những buổi học miễn phí của tôi gần đây, tôi đã tạo ra những bức ảnh để khuyến khích độc giả đăng ký tham dự buổi học đó. Trong những tuần gần buổi học, tôi lại đính bức ảnh khác lên trang để nhắc nhở việc đăng ký.

#2: Đánh dấu một bài viết

Thế nào là một bài viết được đánh dấu?

Một bài viết được dánh dấu là một cập nhật trạng thái bạn lựa chọn được mở rộng ra 2 cột trên giao diện timeline. Đánh dấu một bài viết sẽ giúp bạn hướng sự chú ý của người đọc vào những nội dung quan trọng trên trang.

Bạn cần biết

  • Các bài viết được đính sẽ nhận được nhiều sự chú ý so với các bài viết được đánh dấu hơn vì các bài viết được đính sẽ nằm tại vị trí trên cùng của trang. (Nhưng điều đó không có nghĩa là các bài viết được dánh dấu không thu hút).
  • Không giống như các bài viết được đính, không có giới hạn về số lượng cho các bài viết được đánh dấu.
  • Bạn không thể vừa gắn vừa đính một bài viết.
  • Để đánh dấu một bài viết, bạn hãy trỏ chuột đến góc phải trên cùng của bài viết, một biểu tượng hình ngôi sao sẽ xuất hiện. Bạn click vào đó để đánh dấu bài viết và click vào biểu tượng lần nữa để thôi đánh dấu bài viết đó.
  • Không giống như các bài viết được đính, các bài viết được đánh dấu không nằm ở vị trí trên cùng của trang. Thay vào đó, các bài viết này vẫn giữ nguyên vị trí theo thời gian được cập nhật lên trang.

Chiến lược đánh dấu thông minh

Đây là một vài chiến lược đánh dấu thông minh để bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả của các bài viết được đánh dấu.

Đánh dấu những điều tốt đẹp khách hàng nói về bạn: Khi bạn nhận được những lời khen ngợi từ khách hàng, hãy biến nó thành hình ảnh (như đã đề cập ở trên) hoặc để lời khen ngợi đó và một bức ảnh khách hàng của bạn vào phần cập nhật trạng thái và sau đó đánh dấu nó để nó nổi bật lên.

Vì bạn có thể đánh dấu nhiều bài viết trên trang, hãy cân nhắc đến việc sử dụng những bài viết này. Bạn có thể đánh dấu tất cả những bài viết trên Facebook có ích trong việc quảng cáo blog của bạn.

Nếu như bạn làm video, bạn có thể đánh dấu tất cả những video đó. Khi bạn áp dụng chiến lược như thế, bạn có thể sử dụng các chức năng một cách đồng bộ hơn.

Hãy sử dụng những bài viết được đánh dấu để giới thiệu một dịch vụ hoặc chương trình mới đến độc giả của bạn và hãy tạo ra những bức ảnh để tung ra vào thời điểm thích hợp nhằm thu hút sự chú ý của độc giả. Đây chính là cách mà công ty Find a Midwife tại Úc đã sử dụng cho chương trình mới của họ.

Bài viết được đóng khung đỏ là bài viết được đánh dấu. Nó nổi bật hơn vì nó chiếm 2 cột trên giao diện timeline so với những bài viết thông thường bên trên và bên dưới trong khung màu xanh.

 

#3: Tạo những mốc sự kiện

Mốc sự kiện là gì?

Những mốc sự kiện là cách tuyệt vời để kể câu chuyện về công ty của bạn bằng từ ngữ và hình ảnh. Chúng nó thể xuất hiện bất kỳ đâu trên giao diện timeline của bạn phụ thuộc vào ngày mà bạn đã đặt.

Bạn cần biết

  • Để tạo một mốc sự kiện, hãy lựa chọn Event, Milestones + trên thanh công cụ cập nhật trạng thái.
  • Các mốc sự kiện sẽ tự động được đánh dấu, điều này có nghĩa là chúng sẽ trải ra toàn bộ chiều rộng trên trang Facebook của bạn.
  • Bạn có thể tạo nhiều mốc sự kiện cho trang của bạn.
  • Ban có thể tạo ra một cộc mốc cho thời điểm hiện tại hoặc các sự kiện đã diễn ra trong quá khứ.

Chiến lược sử dụng các mốc sự kiện

Rất nhiều công ty thêm những mốc sự kiện vào trang của họ, nhưng đã thất bại trong việc sử dụng các mốc sự kiện này như những kênh quảng cáo. Bạn càng có chiến lược với những mốc sự kiện bao nhiêu thì bạn càng thấy hiệu quả bấy nhiêu. Dưới đây là vài ví dụ về cách tạo những mốc sự kiện.

Luôn để những bức ảnh liên quan đến mốc sự kiện của bạn. Điều này sẽ đảm bảo mốc sự kiện của bạn nổi bật và lôi kéo sự chú ý.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã để kèm một thông điệp và một đường link chứa thông tin cho mốc sự kiện của bạn. Bạn không nên chỉ để mọi người biết về mốc sự kiện của bạn, hãy để họ tìm hiểu thêm các thông tin.

Bằng cách thêm đường link vào mốc sự kiện của bạn và khuyến khích độc giả tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ tốt hơn với độc giả và có tiềm năng bán được nhiều sảm phẩm và dịch vụ hơn. Đây là điều tôi đã làm trước đây.

Bạn không biết sử dụng mốc sự kiện nào cho công ty của bạn? Dưới đây là vài ý tưởng.

Nếu bạn là nhà xây dựng, hãy tạo mốc sự kiện cho ngày đầu tiên hoàn thiện ngôi nhà. Hãy thêm vào đó một bức ảnh vui nhộn. Đó là cách Ben và Jerry đã làm.

Mọi người đều thích những bức ảnh hoài cổ. Hãy để họ quay lại khoảng thời gian trong câu chuyện của bạn.

Bạn cũng có thể dùng mốc sự kiện để đánh dấu thành quả của những người trong nhóm làm việc. Họ đã đóng góp được những gì vào thành công của công ty bạn? Hãy ca ngợi thành quả của họ trong các mốc sự kiện.

Bạn vừa mới cho ra đời một sản phầm, dịch vụ hay sự kiện mới ư? Hãy tạo một mốc sự kiện cho ngày đó và khuyến khích độc giả click vào đường link để biết thêm thông tin về chương trình khuyến mãi mới của bạn. Hãy xem ví dụ dưới đây.

Macy đã sử dụng một mốc sự kiện để giới thiệu màn trình diễn bắn pháo hoa thường niên vào ngày 4/7/1976. Hãy để ý đến mốc thời gian trong quá khứ hiển thị trên trang khi bạn thêm các mốc sự kiện.

Như bạn đã thấy, có rất nhiều ý tưởng trong việc gắn, đánh dấu bài viết và tạo các mốc sự kiện. Những tính năng này là những cách tuyệt vời để kêu gọi sự chú ý đối với các nội dung quan trọng.

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

About these ads
Posted in: Bài dịch