5 cách để tăng cơ sở fan Facebook của bạn

Posted on 06/07/2011 bởi

4


Facebook là một kênh tuyệt vời để tiếp xúc và đối thoại với tập thể người hâm mộ của bạn. Tuy nhiên, bắt đầu một sự hiện diện của Facebook sẽ không cho bạn phản hồi ngay lập tức. Một việc là làm mọi người đi vào trang của bạn, việc khác là làm mọi người bấm vào nút Like để bạn có được kết nối.

Chúng tôi đã thu thập được một số bước mà sẽ thúc đẩy lượng fan và cho bạn kết quả tốt hơn trong việc gia tăng số người hâm mộ.

1. Tạo một trang chào đón

Bên cạnh việc thiết lập trang thông tin và hình ảnh thích hợp, bạn có thể tạo ra một tab tùy chỉnh và thiết lập nó như là một trang chào đón để mọi người chưa like trang của bạn sẽ được dẫn tới trang ấy. Sử dụng cơ hội này để chào đón những người hâm mộ tiềm năng, chỉ cho họ bản sắc doanh nghiệp của bạn và cho họ biết bạn là ai là một ý kiến hay. Đừng ngại ngần khi thẳng thắn nhắc nhở mọi người nhấn nút Like! (Bài tham khảo: Hướng dẫn tạo trang đón khách cho page trên Facebook)

Trang chào đón trên page của Vietnam Airlines

2. Xây dựng cộng đồng của bạn

Sau khi tạo ra sự hiện diện của bạn trên một kênh truyền thông mạng xã hội, điều quan trọng là giữ cho mọi người tham gia và làm cho họ trở lại trang của bạn. Để thực sự có được nhiều người tham gia với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, bạn cần để tạo ra nội dung hấp dẫn cho họ. Đôi khi tỷ lệ tham gia cao nhất là kết quả của các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng.

Vì vậy, câu thần chú là tạo ra nội dung hấp dẫn với một tần suất vừa phải, thiết kế một cuộc đối thoại với việc phản hồi kịp thời cho các câu hỏi.

3. Sắp xếp các trang của bạn

Tích hợp trang Facebook của bạn với các ứng dụng trực tuyến khác luôn luôn là ý tưởng tốt. Ví dụ, plug-in Facebook có thể được sử dụng để tạo ra các like box (mời xem ví dụ) trên những trang web khác của bạn. Hãy luôn tích hợp chức năng nhận xét (comment) hay like trên các tab của bạn. Nhờ thế, khi ai đó đưa ra nhận xét hoặc like các mục trên các tab, hành động này sẽ được thông báo tự động trên trang cá nhân của họ và khiến hoạt động cùng page của bạn được hiển thị cho những người khác.

Một ví dụ về like box

4. Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook hiển thị như một lời đề nghị từ bạn bè. Nếu người dùng nhìn thấy tên của một người bạn trong một quảng cáo trên Facebook, họ sẽ có thể ghi nhớ mẫu quảng cáo đó hơn 68% và nhớ thương hiệu gấp 2 lần. Quảng cáo trên Facebook tạo ra kết nối giữa con người và họ lần lượt làm cho quảng cáo hiệu quả hơn, dẫn nhiều mối kết nối hơn cho thương hiệu của bạn, không chỉ tiếp cận mà còn tác động lên những người nhìn thấy nó.

5. Khởi động những chiến dịch

Khởi động những chiến dịch – các cuộc thi, các tab với các chức năng đặc biệt… điều này tạo ra sự liên hệ và tương tác với người hâm mộ, việc sẽ dẫn đến những thông tin trên trang của bạn được lan truyền như virus. Khi tổ chức một cuộc thi, việc nói cho người dùng rằng việc tham dự thật dễ dàng sẽ đem lại hiệu quả. Thuyết phục mọi người trở thành một phần của cuộc thi còn đơn giản hơn, trong khi không tốn thời gian. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng các hình ảnh để hướng dẫn người dùng phải làm gì. Sẽ rất hay nếu bạn mô tả trực quan những gì bạn muốn người hâm mộ thực hiện, cùng thời điểm với việc hình ảnh tạo ra nhận thức. Thay vì phải đọc một văn bản đầy chữ, cách dùng hình ảnh này sẽ thu hút sự chú ý hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là một thực tế rằng bất kỳ hình thức hoạt động trên một kênh truyền thông xã hội – cuộc thi, rút thăm trúng thưởng hay quảng cáo – đều phản ánh kết quả ở sự gia tăng tính liên kết giữa người dùng với thương hiệu. Bên cạnh sự nhận diện thương hiệu bằng thị giác, các hoạt động cũng làm thương hiệu được nói đến nhiều hơn. Vì vậy, chìa khóa thành công cho trang Facebook của bạn là duy trì hoạt động của nó và tạo ra các cuộc trò chuyện, hãy lưu ý nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Vũ Nam dịch từ  bài viết của Anne Herngaard trên Mindjumpers.com.

Bài liên quan: 10 cách thu hút fan trên Facebook (trình độ sơ cấp) 

Độc giả muốn đem các bài viết trên F-Corner sang đăng ở các nơi khác hay muốn tham gia viết, dịch bài cộng tác với F-Corner, xin vui lòng vào đọc kỹ trang XƯNG DANH để biết thêm chi tiết. Chân thành cảm ơn.

Posted in: Bài dịch